อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบอุบลฯ จับมือยิงหน้าเวทีคอนเสิร์ตลำซิ่ง

อุบลราชธานี-ตร.ชุดสืบอุบลฯ จับมือยิงหน้าเวทีคอนเสิร์ตลำซิ่ง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี 

ตร.ชุดสืบอุบลฯ จับมือยิงหน้าเวทีคอนเสิร์ตลำซิ่ง

          วันนี้ ( 20 ต.ค.65 ) พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน 2 บก.สส.ภ.3 และ พ.ต.ท.ญาณวุฒิ สายเนตร สว.สภ.โคกจาน พร้อมชุดสืบสวน สภ.โคกจาน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี นำหมายจับจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ.461/2565 ลว.20 ตุลาคม 2565 ทำการจับกุมตัวนาย น. (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาแก่นาย น. ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือพกพาอาวุธปืนไปในชุมนุมชนที่จัดงานเพื่อการรื่นเริง หรือการอื่นใด และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหรือหมู่บ้านโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุอันสมควร
             ทั้งนี้ ก่อนจะมีการนำหมายจับเข้าจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 00.30 น. ร.ต.อ.ทินกรณ์ ทองบุราณ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โคกจาน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันที่หน้าเวทีหมอลำ ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 6 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ราย ซึ่งหลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ก่อนรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ญาณวุฒิ สายเนตร สารวัตร สภ.โคกจาน และ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง และเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ที่ลานหน้าบ้านหลังหนึ่งดังกล่าวข้างต้น พบชาวบ้านยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพบเวทีหมอลำตั้งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้ทำการแสดง ซึ่งทราบว่า หยุดทำการแสดงหลังเกิดเหตุยิงกัน และ ใกล้กับเวทีหมอลำพบศพเพศชาย นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นชาวบ้านเอ็นอ้า ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับ จำนวน 1 นัด และ ลำตัว จำนวน 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบว่า พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาล ไปก่อนหน้าแล้ว
               ก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า มีชาวบ้านคนหนึ่ง ในหมู่ที่ 6 บ้านตระการ ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ กลับมาจากทำงานที่ประเทศอิสราเอล จึงได้ว่าจ้างหมอลำซิ่งชื่อดังมาทำการแสดง โดยมีประชาชนมาร่วมชมการแสดงเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้มีวัยรุ่นเจ้าถิ่น และ วัยรุ่นจากหมู่บ้านใกล้เคียง พากันเต้นรำด้านหน้า และ ด้านข้างเวทีอย่างเมามันและสนุกสนาน จำนวนหลายกลุ่ม และ นาย ส. ผู้ตายก็ได้เต้นรำกับเพื่อนๆอยู่ด้านหน้าเวทีด้วย ไม่นานพบว่า กลุ่มวัยรุ่นได้เกิดการชกต่อยตะลุมบอนกันชุลมุน ฝุ่นตลบ หน้าเวทีหมอลำ ซึ่งไม่ทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มไหน หรือ วัยรุ่นจากบ้านไหน ชกต่อยกัน ทำให้ประชาชนที่มานั่งฟังหมอลำต่างพากันลุกวิ่งหนีจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากกลัวจะถูกลูกหลง และพอวัยรุ่นชกต่อยกันได้ไม่นาน ก็มีเสียงปืนดังขึ้น หลายนัด ทำให้ทั้งชาวบ้านและกลุ่มวัยรุ่นต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด พอสิ้นเสียงปืน ก็พบร่าง นาย ส. วัยรุ่นจากบ้านเอ็นอ้า ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ นอนฟุบจมกองเลือด และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ดังกล่าว

                  ในการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นาย น. (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ได้ให้การปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยาน หลักฐานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!