ศรีสะเกษ-สกัดจับยาบ้า 34,000 เม็ด ผู้ต้องหา 3 คน รับสารภาพสิ้น

ศรีสะเกษ-สกัดจับยาบ้า 34,000 เม็ด ผู้ต้องหา 3 คน รับสารภาพสิ้น

ภาพ /ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข  

         ภาพเหตุการณ์ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวนไล่สกัดจับยาบ้า 34,000 เม็ด ผู้ต้องหา 3 คน รับสารภาพสิ้นไส้น้ำท่วมลดลงจึงมารับจ้างขนส่งยาบ้าได้เงินค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท

          เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ชุดปฏิบัติการ 238 พิทักษ์นครลำดวน ประกอบด้วย ตร.ทหาร ฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.นิสิต สมานมิตร ผบ.ฉก.3. ,พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศก. ,พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.ศก. , พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์, พ.ต.ท.ภัทรพล กมล รอง ผกก.สส.สภ.กันทรลักษ์ และนายศิริมงคลรัตน์ วงศ์วรรณา ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภทรธร ชญาธนานันท์ สว.สส.สภ.กันทรลักษ์,พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ สาระวรรณ สว.สส.บึงมะลู พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บึงมะลู ทำการสืบสวนเกี่ยวกับพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ที่นำยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยสืบสวนทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาบ้านำเอายาบ้าเข้ามาในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ได้พบรถผู้ต้องสงสัยที่ขับขี่ผ่านสี่แยกการช่าง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษด้วยความเร็วสูง ซึ่งตรงตามเป้าหมายที่สายลับแจ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามจากบริเวณสี่แยกการช่าง รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่ด้วยความเร็วสูงเพื่อหลบหนีโดยรถยนต์ต้องสงสัยได้ขับขี่เข้าในในหมู่บ้านกระแชง เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามแต่รถยนต์คันดังกล่าวขับขี่ด้วยความเร็วสูง มาถึงบริเวณถนนระหว่างบ้านกระแชง-บ้านเขวา ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดรถยนต์คันดังกล่าวได้ โดยรถยนต์ต้องสงสัยได้ชนกับรถยนต์เจ้าหน้าที่เพื่อจะหลบหนีแต่ไปไม่รอด เจ้าหน้าที่สามารถสกัดรถยนต์ต้องสงสัยเอาไว้ได้
            จากการตรวจสอบบุคคลในรถยนต์ที่ยังไม่ยอมลงจากรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวังตัว ผลการตรวจสอบพบชายไทยจำนวน 3 คนทราบชื่อภายหลังว่า คือ 1.นายปัญญา คำงาม อายุ 38 ปี อยู่ ต.ลาดความ อ.ศรีเมืองใหม่ อ.น้ำขุ่น จ.อุบลราชธานี 2.นายบุญมี พยารัตน์ อายุ 44 ปี อยู่ ต.โคกสะอาด จ.อุบลราชธานี และ 3.นายอรรษณะ ลุนพงษ์ อายุ 31 ปี อยู่ ต.โคกสะอาด อ.น้ำขุน จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้าอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีเขียว จำนวน 17 มัดหรือประมาณ 34,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวชายทั้ง 3 คนเอาไว้ นำตัวผู้ต้องหาและของกลางไปที่ สภ.กันทรลักษ์
               ต่อมา พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้มาทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้างขนส่งยาบ้าจากนายทุนประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีค่าจ้าง จำนวนมัด ละ1,000 บาทเพื่อเป็นค่าขนส่งยาบ้า เมื่อถึงปลายทางจึงจะได้ค่าจ้าง โดยนายทุนจะโอนเงินให้ค่าใช้จ่ายก่อนจำนวน 2,000 บาท โดยได้ร่วมกันนำยาบ้าจากแนวชายแดนไทย – ลาว ด้าน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยได้เดินทางไปรับยาบ้า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.65 เวลาประมาณ 19.00 น.จากนั้นเดินทางนำยาบ้ามาส่งตามเส้นทาง อ.เขมราฐ-ตระการพืชพล-เมืองอุบลราชธานี-สำโรง-กันทรารมย์-เมืองศรีสะเกษ-ขุขันธ์-กันทรลักษ์ และมาถูกจับกุมได้ที่ อ.กันทรลักษ์ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับว่าเคยขนส่งยาบ้าในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วจำนวน 4 – 5 ครั้ง โดยได้ค่าจ้างประมาณครั้งละ 50,000 บาท เมื่อส่งยาบ้าหมดแล้วนายทุนจึงจะโอนเงินค่าจ้างให้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกและน้ำท่วมในหลายที่พื้นจึงได้งดการขนส่งยาบ้าไป แต่เมื่อน้ำท่วมเริ่มลดลง จึงได้กลับมารับจ้างขนส่งยาบ้าอีก

                    เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ตั้งข้อหาว่า ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ชนิดร้ายแรง อันมีลักษณะเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายสู่กลุ่มประชาชน อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 2 ว่า เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ปะปนอยู่ในร่างกายอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 1,3 ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!