นครนายก – มีวิชากำบังตัวก็ช่วยไม่ได้ คนร้ายงัดกุฏิพระสงฆ์ได้พระปางเลไลย์ทองเหลืองไป2องค์

นครนายก – มีวิชากำบังตัวก็ช่วยไม่ได้ คนร้ายงัดกุฏิพระสงฆ์ได้พระปางเลไลย์ทองเหลืองไป2องค์

ภาพ/ข่าว:สมบัติ เนินใหม่ 

          คนร้ายงัดกุฎิพระสงฆ์ได้พระปางเลไลย์ทองเหลืองไป2องค์แล้วเอาไปแอบไว้ที่หน้าโบสถ์พระสงฆ์กลับจากบิณฑบาตรพบชายมีพิรุธผิดสังเกตุเข้าไปค้นตัวพบมีดปลายแหลมและฆ้อนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัว

          เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดกุฏิพระสงฆ์ ที่วัดวังกระโจม ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้ประสานสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปยังที่เกิดเหตุพบพระมนตรี จดจำ อายุ 56 ปี พระลูกวัดวังกระโจม ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูร่องรอยที่คนร้ายงัดเข้าไปในกุฏิพระสงฆ์และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่โบสถ์ซึ่งคนร้ายได้นำพระพุทธรูปปางเลไลย์ทองเหลือง 2 องค์ไปแอบซุกไว้ที่หน้าโบสถ์ และขณะเดียวกันคนร้ายกำลังจะหลบหนีออกจากวัดเจ้าหน้าที่จึงตามไปจับกุมตัวได้ทราบชื่อนายวันชัย เพาะบุญ อายุ 42 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้กับวัดวังกระโจม จึงได้ควบคุมตัวนำส่งดำเนินคดีต่อไป

         จากการให้สัมภาษณ์ของพระมนตรี จดจำ พระลูกวัดวังกระโจมได้เล่าว่าที่วัดเคยถูกงัดมาหลายครั้งแล้วแต่จับคนร้ายไม่ได้ และมาวันนี้ตนได้ออกไปรับบิณฑบาต และเดินทางกลับเข้าวัดได้พบนายมวันชัย เพาะบุญ ซึ่งมีท่าทางพิรุธ จึงเข้าไปสอบถามและค้นตัวพบมีดปลายแหลม-ฆ้อน และพระปางเลไลทองเหลือง 2 องค์ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวขณะกำลังหลบหนี ประวัติของนายวันชัย คนร้ายนั้นเป็นคนติดยามีบ้านพักอาศัยในพื้นที่ของวัดวังกระโจมชอบลักโขมยอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้ก็เมายาเพี้ยนมาเดินแก้ผ้าในบริเวณวัด โดยอ้างว่าตนเองได้ใช้วิชากำบังตัวคนมองไม่เห็น แต่ครั้งนี้ไม่รอดวิชาบังตัวก็ช่วยไม่ได้จึงถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!