ปราจีนบุรี – น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เพิ่มขึ้น-ขยายมาหมู่บ้านท่าขี้เหล็กพบชาวบ้านเดือดร้อนการเข้าห้องน้ำ

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เพิ่มขึ้น-ขยายมาหมู่บ้านท่าขี้เหล็กพบชาวบ้านเดือดร้อนการเข้าห้องน้ำ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์-ฉลองรัตน์ ทองโบราณ

           น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า เพิ่มขึ้น-ขยายมาหมู่บ้านท่าขี้เหล็กพบชาวบ้านเดือดร้อนการเข้าห้องน้ำ ต้องการน้ำดื่มสะอาด พากันขนของ-ขึ้นไปอยู่ชั้นบนตัวบ้านหนีน้ำ

             เมื่อเวลา09.30 น.วันนี้ 20 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากที่ฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำจากต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า 100 ปี เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ตั้งติดกับริมต้นน้ำนำแม่น้ำปราจีนบุรี น้ำท่วมใน 2จุด จากด้านท้ายชุมชนหรือท่าเรือเก่าจุดต่ำที่สุดที่ติดกับจุดต้นแม่น้ำปราจีนบุรี หรือ จุดบรรจบกันระหว่างแควหนุมานที่น้ำไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก อ.นาดี กับแควพระปรงที่น้ำไหลมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.สระแก้ว มารวมบรรจบกัน รวมกันเป็น ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี น้ำได้เอ่อเข้าท่วมฝั่งท่าเรือเก่าจุดต่ำสุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า30 ซม. ท่วมบ้านเรือนกว่า 8 ครัวเรือน และในจุดที่ 2 เอ่อท่วมตอนกลางชุมชนฯเป็นทางยาวไกลกว่า90 เมตร ท่วมบ้านเรือนกว่า 40 ครัวเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. โดยประชาชนต่างพากันขนย้ายสิ่งของ และ พากันหนีน้ำท่วมขึ้นไปอาศัยอยู่บนชั้นที่ 2 ของตัวบ้านกันก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่ายกสูง 2 ชั้น เป็นส่วนใหญ่และเตรียมเรือในการ เข้า –ออกในชุมชนไว้ล่วงหน้า เนื่องจากเป็นย่านที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี ตามที่เสนอรายละเอียดไปแล้ว ก่อนหน้านี้ นั้น

           คืบหน้าล่าสุด พบชาวบ้านพากันขนย้ายยานพาหนะไว้ที่สูง พบระดับน้ำเอ่อท่วมเพิ่มสูงอีกกว่า 5 ซม.ถนนเข้า – ออกหมู่บ้านยังสามารถใช้ผ่านได้ตามปกติ ผู้คนพากันขึ้นไปอยู่อาศัยบนชั้น 2 พบว่าห้องน้ำเริ่มใช้ไม่ได้ ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมเข้าออกลำบาก ต้องการน้ำดื่มสะอาด พร้อมกันนี้มวลน้ำได้ไหลกระจายลงที่ต่ำกว่า ขยายไปหมู่บ้านท่าขี้เหล็ก หมู่ 9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี โดยบางส่วนหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ที่ลุ่มต่ำกว่า 10 ครัวเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 –50ซม. พร้อมกันนี้ มีเจ้าหน้าที่กรมชลประทานจากชลบุรีมาวัดอัตราการไหลของน้ำ ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี ที่สะพานวัดปากแพรกด้วย นายน้อย ทวีเกียรติสกุล อายุ 60 ปี กับ นางดวงใจทวีเกียรติสกุล อายุ 57 ปี กล่าวว่า เก็บของเมื่อวานนี้ ทั้งคู่เป็นญาติกัน เก็บของ เตรียมความพร้อมไว้แล้ว เพราะรู้ว่าน้ำท่วมทุกปี ตรงนี้มันเป็นแอ่ง และติดต้นแม่น้ำ นางดวงใจ กล่าว

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!