ศรีสะเกษ-ชาวบ้านสุดทน! ยกป้ายขับไล่พระต่างถิ่นสร้างความขัดแย้ง

ศรีสะเกษ-ชาวบ้านสุดทน! ยกป้ายขับไล่พระต่างถิ่นสร้างความขัดแย้ง

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

ชาวบ้านสุดทน! ยกป้ายขับไล่พระต่างถิ่นสร้างความขัดแย้งคณะสงฆ์และชาวชุมชน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ที่วัดพันทา ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ พระราชกิตติรังษี อดีตเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการวัดพันทาและชาวชุมชนพันทา เพื่อปรึกษาหารือกรณีข้อขัดแย้งในหมู่คณะสงฆ์และชาวชุมชนพันทา ตลอดจนการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพันทา ซึ่งขณะนี้ท่านเจ้าอาวาสวัดพันทา ได้ย้ายไปจำวัดที่วัดบ้านโนนดั่ง ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ
          พระครูสันติธรรมานุวัตร รองเจ้าคณะอำเภอเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัด นั้น เมื่อวัดใดไม่มีเจ้าอาวาส ก็ขอให้พิจารณารองเจ้าอาวาส เป็นอันดับที่ 1 และให้พิจารณาผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนั้นต่อไป
          พระครูผาสุกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดพันทา กล่าวว่า ตนเป็นคนอนุญาตให้สีกา จตุพร ผุดผ่อง ที่มาสมัครเป็นโยมอุปัฏฐากถวายข้าวน้ำพระ ช่วงเช้า ช่วงเพล มาโดยตลอด ต่อมาโยมก็ขอมาพักอาศัยโดยจะนำเต็นท์มากางอยู่ที่ด้านหลังของวัด ก็อนุญาตไปเพราะไม่ได้มีอะไรพิเศษอยู่แล้ว วัดเป็นของสาธารณชนทุกคน ปัจจุบันอาตมาภาพสุขภาพไม่ค่อยดี ก็เลยขอเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษออกไปจำวัดที่วัดบ้านโนนดั่งมานานหลายเดือนแล้ว
          นางจตุพร ผุดผ่อง ประธานชุมชนโนนเขวา อายุ 57 ปี กล่าวว่า ตั้งแต่ พระ ดร. ได้มาจำที่วัดพันทา คณะสงฆ์และชาวชุมชนพันทา ก็มีข้อขัดแย้งกัน ชาวบ้านก็เริ่มไปทำบุญน้อยลงและได้ยกป้ายขับไล่ จึงขอนิมนต์ พระ ดร. ได้ย้ายไปจำวัดที่อื่นด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!