ประจวบคีรีขันธ์-อ่าวมะนาวเงียบเหงาหลังกองบิน 5 ติดธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-อ่าวมะนาวเงียบเหงาหลังกองบิน 5 ติดธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ

ประจวบคีรีขันธ์-อ่าวมะนาวเงียบเหงาหลังกองบิน 5 ติดธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่อ่าวมะนาว กองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลงอีกเล็กน้อย กับมีลมแรง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร โดยกองบิน 5 ติดธงแดงบริเวณชายหาดเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง และห้ามลงเล่นน้ำ
             ล่าสุดสถานการณ์วันนี้ คลื่นทะเลลดระดับความรุนแรงลงจากเมื่อสองวันก่อน แต่ยังคงเห็นเศษซากความเสียหาย จากแนวชายฝั่งที่มีต้นสนขนาดใหญ่จำนวนมากตลอดแนวอ่าวมะนาวถูกคลื่นทะเลกัดเซาะพัดพาทรายไปยังท้องทะเล จนปรากฏเห็นรากต้นสนโผล่พ้นผืนทราย ส่วนเก้าอี้เตียงผ้าใบจำนวนหลายพันตัวถูกพับเก็บพร้อมร่มถูกหุบลง เพื่อไม่ให้แรงลมปะทะจนได้รับความเสียหาย ขณะที่อุปกรณ์การท่องเที่ยวถูกวางไว้โดยไม่มีผู้ใช้บริการ เช่น เสื้อชูชีพ เรือคายัค แผ่นเซิร์ฟบอร์ด
               หากเทียบกับวานนี้ซึ่งน้ำทะเลซัดขึ้นถึงบริเวณจุดตั้งเตียงผ้าใบ เห็นคราบหลงเหลือจากฟองน้ำทะลซัดขึ้นหาดเป็นทางกว่า 10 เมตร ปรากฏภาพนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเลือกจุดที่แสงแดดส่องถึง นอนอาบแดดอย่างสบายใจ ด้วยแสงแดดที่ไม่ร้อนจัด และลมพัดโกรกเย็นสบาย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย นั่งรับประทานอาหารกับครอบครัวที่เตียงผ้าใบ
               ทางกองบิน 5 ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำอ่าวมะนาว หรือเซฟการ์ด ปั่นจักรยานและเดินสอดส่องไม่ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเล รวมถึงประกาศเสียงตามสายเป็นระยะๆ ทั้งนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างถิ่นบางรายเดินให้เท้าจุ่มน้ำทะเล เป็นโอกาสว่ามาเยือนถึงเมืองชายทะเลอ่าวมะนาวแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแล้ว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!