ตาก-ผู้ว่าการภาคโรตารีสากล 3360เปิดการประชุมระหว่างเมือง(lntercity Meeting)

ตาก-ผู้ว่าการภาคโรตารีสากล 3360เปิดการประชุมระหว่างเมือง(lntercity Meeting)

ตาก-ผู้ว่าการภาคโรตารีสากล 3360เปิดการประชุมระหว่างเมือง(lntercity Meeting)

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  ดร.วาทิตย์ ตั้งระพีเลิศ ผู้ว่าการภาคโรตารีสากล 3360 ได้รับเกียรติมาเป็นประธานเปิดการประชุมระหว่างเมือง(lntercity Meeting) 3360 ปี2566-2567  และท่องเที่ยวท้ศนศึกษา สโมสรโรตารี่แม่สอด -เมืองฉอด  ณ.โรงแรมเซ็นทาราบายเซ็นทาราแม่สอด จังหวัดตาก  ระหว่างวันเสาร์ -อาทิตย์ 18-19 พฤศจิกายน 2566  โดยมีสโมสรโรตารี่ 14 จังหวัดภาคเหนือ เข้าร่วมประชุมสัมมนาทัศนศึกษา  โดยมีนางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวให้การต้อนรับ
            ดร.วาทิตย์ ตั้งระพีเลิศ ผู้ว่าการภาคโรตารีสากล 3360 ได้รับเกียรติมาประชุมอินเตอร์ซิตี้ ที่อำเภอแม่สอด มีความชื่นชมที่อำเภอแม่สอดเป็นอำเภอที่หลายๆ ท่านอยากจะมาเที่ยว เป็นเมืองที่น่าอยู่ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ หากมีเวลาอยากจะพาครอบครัวมาเที่ยวอีกสักครั้งที่ไม่ใช่มางาน จังหวัดตากมีสถานที่ท่องเที่ยวมาก วันนี้โรตารีประชุมแล้ว พรุ่งนี้จะนำคณะเดินทางไปท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ สโมสรโรตารีภาค 3360 ทั้งหมด มาร่วมประชุมที่แม่สอด 170 คน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวอำเภอแม่สอด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ช่วงเช้าจะนำคณะสมาชิกเดินรณรงค์ในการลดอุบัติเหตุ แหล่งท่องเที่ยวสายศรัทธา วัดไทยวัฒนาราม และรับประทานอาหารถิ่นแม่สอด ขนมจีนขยุ้มที่อร่อย และเดินทางไปชม แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เส้นทางสวนเกษตร ไร่เตรยาวรรณ และเดินทางท่องเที่ยวบนดอยชมดอกไม้ที่ม่อนหมอกตะวัน อยากจะเชิญชวนท่องเที่ยวอำเภอแม่สอด เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ คณะโรตารี 3360 ได้มาท่องเที่ยวที่แม่สอดเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และจะนำคณะมาเยือนจังหวัดตากอีกในครั้งต่อๆ ไป
             นายอนุรักษ์ นภาวรรณ อดีตผู้ว่าการภาค 3360 และกรรมการผู้จัดการบริษัทอินทราเซรามิค จำกัด ลำปาง โรตารีสากล 3360 วันนี้มาพบปะกันในการประชุมอินเตอร์ซิตี้ มิตติ้ง พบกันระหว่างเมือง 14 จังหวัด และจังหวัดที่มาไกล ๆ มากันมาก มีน่าน บางส่วนได้ไปท่องเที่ยวรอคณะที่ทีลอซู ปัว เชียงแสน แม่จัน ผมมาจากลำปาง ในหนึ่งปีสโมสรโรตารี่ 3360 จะประชุมกัน ที่จังหวัดตากช่วงนี้แหล่งท่องเที่ยวจะสวยมาก ทั้งน้ำตกพาเจริญ น้ำตกทีลอซู ถ้ำสีฟ้า วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 คณะจะไปชมไร่เตรยาวรรณ ซึ่งเป็นสมาชิกโรตาเรียนด้วย แม่สอดคณะไม่ได้มานาน ท่านสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ผู้ช่วยผู้ว่าการโรตารี่สากล ภาค 3360 จัดต้อนรับคณะอย่างอบอุ่น มีเชิงวิชาการบ้าง คณะเน้นบำเพ็ญประโยชน์ กับชุมชนที่ต้องการดูแลและขาดแคลน คณะจะเน้นการท่องเที่ยวจังหวัดตาก คณะจะเดินทางท่องเที่ยวและชิมอาหารในพื้นที่อำเภอแม่สอด และกระจายการเดินทางท่องเที่ยวทั้งจังหวัดตาก วันนี้ก็มีอาหารต้อนรับที่อร่อยในแม่สอด ต้องขอขอบคุณ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก ได้ไปจัดกิจกรรม Sales Call ที่ภาคเหนือ เชิญชวนสโมสรโรตารี 3360 มาท่องเที่ยวจังหวัดตาก คณะจึงได้เลือกจัดประชุมและท่องเที่ยวจังหวัดตาก มีของที่ระลึกเป็นครกหินแกรนิต เป็นสินค้า GI ของจังหวัดตาก มีทานาคา และสินค้า OTOP จังหวัดตากที่วันนี้ขายหมดทุกอย่าง และวันที่ 19 พฤศจิกายน ททท. ตากจะนำชุมชนมาจำหน่ายเพิ่มเติมอีก ซึ่งคณะที่มาได้รับความประทับใจเป็นอย่างมาก

นายสุรชัย วีระสมเกียรติ นายกสโมสรโรตารี่แม่สอดเมืองฉอด ยินดีต้อนรับคณะสโมสรโรตารีภาค 3360 จากภาคเหนือ 14 จังหวัดที่มาร่วมประชุมที่แม่สอด และเดินทางท่องเที่ยว 5 อำเภอชายแดนแม่สอด ในนามของ สโมสรโรตารี่แม่สอดเมืองฉอด ยินดีต้อนรับ และจะนำคณะเดินทางท่องเที่ยวใน 5 อำเภอชายแดนแม่สอดจังหวัดตาก และขอเชิญชวนทุกท่านกลับมาเยือนจังหวัดตากอีกครั้งในโอกาสต่อไป
            นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก กล่าวว่า ททท. สำนักงานตาก ร่วมกับสโมสรโรตารี่แม่สอดเมืองฉอด โดยท่านประธานคุณสุรชัย วีระสมเกียรติ มาต้อนรับคณะสโมสรโรตารี 3360 และผู้ติดตามกว่า 200 ท่าน เดินทางมาประชุม และท่องเที่ยวจังหวัดตาก ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 และวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 จะมีกิจกรรมเดินรณรงค์ในการลดอุบัติเหตุ และการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และกิจกรรม CSR ช่วยชุมชน จากนั้นคณะจะเดินทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ชมไร่เตรยาวรรณ เป็นการสร้างรายได้สู่จังหวัดตาก ททท. สำนักงานตากขอขอบคุณท่านประธานสโมสรโรตารี่แม่สอดเมืองฉอด ที่ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในครั้งนี้ และ ททท. สำนักงานตาก ได้ประสานสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดตากนำผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายแก่คณะที่เดินทางมา อาทิ สินค้าการเกษตร กล้วยตาก โกโก้ น้ำพริก สินค้าอัญมณี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตาก ที่ช่วงนี้มีเส้นทางสายดอกไม้ ทะเลหมอกที่สวยงาม ทั้งนี้สมาชิกสโมสรโรตารีภาค 3360 ได้รับความประทับใจในความสวยงามของแหล่งเที่ยวจังหวัดตาก อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตากที่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลาย ๆ ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกหลาย ๆ ครั้งในแต่ละช่วง #ตากเที่ยวได้ให้ด้วย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!