ปราจีนบุรี – คลิปแชร์ว่อนโซเชียล ซาเล้งเกิดอุบัติเหตุ กู้ภัยเข้าช่วย

ปราจีนบุรี – คลิปแชร์ว่อนโซเชียล ซาเล้งเกิดอุบัติเหตุ กู้ภัยเข้าช่วย

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           คลิปแชร์ว่อนโซเชียล ซาเล้งเกิดอุบัติเหตุ กู้ภัยเข้าช่วย กลายเป็นมีเรื่อง ยกพวกตะลุมบอน คนใบ้เข้าห้าม ตร.เร่งสอบปากคำ ยันให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่ายล่าสุดรู้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดทุกฝ่ายแล้ว รอสอบสวนกู้ภัยที่ยังนอนรักษาอาการด้านหนุ่มใบแจงรอดตายจากการถูกรุมสกัมเพราะ บารมีหลวงพ่อพุทธโสธรที่แขวนคอไว้

           ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากรณีในโซเชียล ได้มีการแชร์ต่อคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน จ.ปราจีนบุรี พร้อมกับมีการระบุข้อความว่า “ช่วยเหลือสังคมแล้วจะตีใครก็ได้เหรอ มาทำร้ายคนพิการเดี๋ยว ได้เจอแน่ อย่าคิดว่าเรื่องเงียบนะ” เป็นภาพเหตุการณ์ที่ รถจยย.พ่วงข้างประสบอุบัติเหตุ จากนั้นมีกู้ภัยเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคนบาดเจ็บ แต่คนเจ็บได้ทะเลาะกับกู้ภัย จากนั้นได้มีคนใบ้พบเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาห้าม และ เกิดการตะลุมบอนกันของทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมกับต่อมา เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ แจ้งว่า ทราบเรื่องตามที่เป็นคลิปเผยแพร่ผ่านโซเชียลแล้ว เป็นรถซาเล้งเกิดอุบัติเหตุ กู้ภัยจะไปช่วย แต่เกิดมีปากเสียงกัน เหตุเพราะซาเล้งด่ากู้ภัย กู้ภัยเลยไปต่อยคนประสบอุบัติเหตุ ต่อยเสร็จมีคนใบ้มาห้าม ก็หยุดไป หยุดไปเสร็จแล้วกู้ภัยก็เข้าไปต่อยอีก คนใบ้ก็ไปห้ามอีกเลยถูกต่อยไปด้วย แล้วก็เลิกรากันแต่ยังไม่กลับไป ต่อมามีพวกคนใบ้ไปต่อยกู้ภัยบ้าง ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ร้อยเวร ได้สอบปากคำไว้ รอสอบปากคำกู้ภัยด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2564 ที่หน้าวัดโป่งไผ่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คดีไม่ซับซ้อน ในคดีทำร้ายร่างกายระหว่างกัน ตามสภาพบาดแผลอย่างไรตามใบแพทย์ จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ความเป็นธรรมต่อไปในทั้ง 2 ฝ่าย ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้ นั้น คืบหน้า ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา15.00 น.วันนี้ 25 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปจุดที่เกิดเหตุ วัดโป่งไผ่ หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับนายไพโรจน์ ท่าหิน อายุ 46 ปี เลขที่ 54 หมู่ 7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี คนพิการหูหนวก เป็นใบ้ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ คนขับขี่รถ จยย.พ่วงข้างประสบอุบัติ จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ แต่เกิดมีปากเสียงกัน กู้ภัยได้เตะ ผู้ประสบอุบัติเหตุที่นั่งอยู่ นายไพโรจน์(หนุ่มใบ้) ได้เข้าห้ามไม่ให้กู้ภัยทำร้ายผู้ประสบอุบัติเหตุ และถูกรุมทำร้ายร่างกายต่อมา ตามคลิปภาพนั้น ได้มี น.ส.กลอยใจ ท่าหิน อายุ43ปี น้องสาวและน้องเขย ที่กำลังทำบุญงาน 100 วันญาติที่วัดโป่งไผ่ ได้มาช่วยถ่ายทอดเป็นคำพูด หรือ ล่ามภาษามือตามที่นายไพโรจน์พูด พร้อมพาไปที่จุดเกิดเหตุ ที่หน้าประตูโค้งหน้าวัดโป่งไผ่นายไพโรจน์(หนุ่มใบ้) กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 เวลา 22.00 น. หลังจากตนเองช่วยเหลืองานศพที่ศาลาธรรมสังเวชวัดโป่งไผ่ ไม่ได้กลับบ้าน ขณะยืนอยู่ด้านหลังซุ้มประตูหน้าวัด พบคนขับขี่รถ จยย.พ่วงข้างประสบอุบัติเหตุตกลงข้างทางด้านข้างซุ้มประตูบริเวณโค้งวัดโป่งไผ่ ได้มีกู้ภัยเข้าไปเพื่อช่วยเหลือคนบาดเจ็บ แต่คนเจ็บได้ทะเลาะกับกู้ภัย เหตุเพราะซาเล้งด่ากู้ภัย เห็นกำลังมีเรื่องกู้ภัยจะต่อยคนบาดเจ็บ จึงเข้าไปห้ามในจุดแรก จุดบริเวณรถ จยย.พ่วงข้างล้มก็หยุดเรื่องกันไป หลังหยุดไปเสร็จแล้วในจุดที่ 2 ถัดมาหน้าซุ้มประตู กู้ภัยก็เข้าไปเตะคนเจ็บที่กำลังนั่งอยู่ ตนเอง (นายไพโรจน์)ก็ไปห้ามอีก แต่ครั้งนี้กลับถูกต่อยไปด้วย แล้วก็เลิกรากัน

                แต่ยังมีกู้ภัยอยู่ 2 -3 คนไม่กลับไป แต่ต่อมาในจุดที่ 3 ติดหน้าซุ้มประตูติดประตูเหล็ก ได้มีชาย จำนวน 3 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายร่างกายตน(นายไพโรจน์) ต่อ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและรอยเลือดยังกระเซ็นติดแห้งกรังอยู่ที่ราวประตูเหล็ก ,พื้นถนน หลังเกิดเหตุตนเอง (นายไพโรจน์) ได้ไปแจ้งความพนักงานสอบสวนร้องทุกข์ไว้แล้ว และ ทางพนักงานสอบสวนได้แนะนำให้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ได้สอบปากคำและพาชี้สถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว
และภายหลังจากที่ตนเอง(นายไพโรจน์)ถูกรุมต่อย ได้มีคนในงานศพ และชาวบ้านซึ่งรู้จักเห็นเหตุการณ์ ได้เข้ามาช่วยเหลือตนเอง(นายไพโรจน์) ได้มีการชุลมุนชกต่อยกันของทั้ง 2 ฝ่าย และฝ่ายดังกล่าวได้มีการไปพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์เช่นกัน และส่วนหนึ่งที่ตนเองไม่ถึงกับสาหัสมาก เนื่องจากบารมีหลวงพ่อพุทธโสธรที่แขวนคอไว้”นายไพโรจน์(หนุ่มใบ้) กล่าว ด้าน น.ส.กลอยใจ หรือกุ้ง ท่าหิน อายุ43ปี น้องสาวนายไพโรจน์ กล่าวว่า “พี่ชายตนเอง(นายไพโรจน์) ปกติจะมาช่วยงานด้านศาสนพิธีต่าง ๆ ให้กับวัดโป่งไผ่ตลอด เป็นที่รู้จัก รักใคร่ของชาวบ้านแม้จะพิการเป็นใบ้แต่จบการเรียนสื่อสารภาษามือ ไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับใคร เสียงร้องของพี่ชายยังดังอยู่หัวในไม่น่าเกิดเหตุการณ์นี้ การที่จะอยู่ตรงนี้(จิตอาสา) มันต้องมีจิตอาสา มีสติต้องอดทนมากกว่านี้ น่าจะจบ ไม่น่าจะนานขนาดนี้ อยากฝากคนที่ทำงานจิตอาสาฯเวลาจะช่วยผู้ประสบเหตุต่าง ๆ ต้องใจเย็น-หนักแน่น ที่ผ่านมายังไม่ได้มีการเข้ามาขอโทษพี่ชายหรือครอบครัวแต่อย่างใด และโชคดีที่มีคลิปที่มีผู้บันทึกเหตุการณ์ไว้ และ ภาพวงจรปิดตรงข้ามวัดฯ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่มั่นใจพนักงานสอสวนให้ความเป็นธรรม ล่าสุดอาการพี่ชายยังมีอาเจียน ไอ ตากแตก รอบดวงตาซ้ายแตกช้ำเลือด”น.ส.กลอยใจ หรือกุ้ง กล่าว ขณะที่นายต้อม (ขอสงวนชื่อจริง-นามสกุล) พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวตรงข้ามเยื้องซุ้มประตูวัดโป่งไผ่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชุลมุน ได้มีคนเมาขัยขี่รถ จยย.พ่วงข้างล้มหน้าวัด แล้วมายูเทิร์นกลับ และล้มอีกรอบที่ทางโค้งซุ้มประตู และกู้ภัยมาช่วยเหลือ ช่วงที่เกิดกำลังขายก๋วยเตี๋ยว เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ในส่วนของนายไพโรจน์ (หนุ่มใบ้) เห็นปั่นจักรยานไป-มาระหว่างบ้านกับวัดโป่งไผ่ตลอด เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจมาช่วยเหลืองานวัดตลอดและเป็นที่รักของชาวบ้าน”นายต้อมกล่าว ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้แจ้งให้กับ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สินทร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ให้ข้อมูล ทราบว่า เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 22 .00 น.ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายนายไพโรจน์ ท่าหิน อายุ 46 ปี ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกัน และมีรถตกลงข้างทางที่บริเวณ โค้งวัดโปร่งไผ่ ม. 7 ต.ท่าตูม อ. ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี จึงได้รับแจ้งไว้และ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

                 และพร้อมกัน เวลา 19.04 น. ของวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ได้ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ทราบว่า มีผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายคือ นายศุภชัย พงษ์จีน อายุ 48 ปี ที่อยู่เลขที่ 15 ม.9 ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จว.ปราจีนบุรีได้รับบาดเจ็บ มีชายจำนวน 2 คน
ได้ทำร้ายร่างกาย นายศุภชัยฯ จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ นายศุภชัยๆมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วและได้แนะนำให้ไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลได้สอบสวนปากคำและพาชี้สถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว จะได้ติดตามตัวคนร้ายที่ทำร้ายร่างกายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดยสรุปแล้ว ในคดีมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายได้แก่ 1.ชายผู้ขับขี่รถ จยย.พ่วงข้างที่ประสบอุบัติเหตุ 2.นายไพโรจน์ (หนุ่มใบ้)ที่เข้าห้ามไม่ให้เกิดเรื่อง และ 3. นายศุภชัย ที่ถูกพวกคนรู้จักกับคนใบ้ทำร้าย ซึ่งทั้งหมดที่มีเรื่องราวนั้นทางฝ่ายสืบสวนได้รายชื่อ-รายละเอียดทั้งหมดแล้ว รอเพียงหลังจากฝ่ายกู้ภัยออกจากโรงพยาบาลที่ จ.นครนายกมาให้ปากคำเท่านั้น จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!