สตูล-จัดกิจกรรมเก็บขยะตามแนวชายหาดเพื่อการอนุรักษ์ฯ และแก้ปัญหาขยะลงสู่ทะเล

สตูล-จัดกิจกรรมเก็บขยะตามแนวชายหาดเพื่อการอนุรักษ์ฯ และแก้ปัญหาขยะลงสู่ทะเล

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก

        ทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับ ศรชล.จังหวัดสตูล จัดกิจกรรมเก็บขยะตามแนวชายหาดเพื่อการอนุรักษ์ฯ และแก้ปัญหาขยะลงสู่ทะเล เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ 19 ธ.ค. 6

         วันนี้ (22 ธ.ค. 64) เวลา 14.30 น. ที่บริเวณชายหาดแหลมสน อำเภอละงู จังหวัดสตูล เรือเอก เจตชนก วาดวารี ผู้บังคับการเรือ ต.111 เป็นประธานเปิดกิจกรรมจัดกิจกรรมเก็บขยะ ตามแนวชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของตำบลแหลมสน เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ 19 ธ.ค. 64 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครู นักเรียน บัณฑิตอาสา และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมเก็บขยะ จัดโดยหน่วยทหารเรือในพื้นที่จังหวัดสตูล สังกัดทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของทางทางทะเลจังหวัดสตูล
           สำหรับการจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดในครั้งนี้เพื่อลดปริมาณขยะในทะเลชายฝั่ง และบริเวณชุมชนชายฝั่งไม่ให้มีผลกระทบกับแหล่งทรัพยากร เพื่อป้องกัน อนุรักษ์ และฟื้นฟูแหล่งทรัพยากรที่ได้รับความเสียหายจากการปกคลุมของขยะ รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วม และสร้างจิตสำนึกของชุมชน นักเรียน นักท่องท่องเที่ยว และผู้ประกอบการในพื้นที่ ในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และที่สำคัญที่สุดก็คือเหตุผลในการเลือกพื้นที่ในการเก็บขยะตรงจุดนี้เนื่องจากบริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนที่สำคัญในตำบลแหลมสน มีวิวทิวทัศน์ทางทะเลที่สวยงาม ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลแหลมสนแล้ว ยังเป็นการช่วยกันทำพื้นที่ให้สะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสตูลได้อีกแห่งหนึ่ง
          ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมประกอบด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินเก็บขยะตลอดแนวชายหาด ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ และทำการคัดแยกขยะประเภทพลาสติกที่สามารถแปรรูปได้ เพื่อนำส่งไปยังฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดพังงา ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเก็บขยะชายหาด และเก็บขยะในทะเล โดยมุ่งเน้นขยะพลาสติกประเภทขวดน้ำดื่ม นำไปแปรรูปเป็นผ้าห่มและเสื้อกันหนาว ส่วนขยะที่เหลือจะไปกำจัดยังโรงกำจัดขยะของเทศบาลตำบลกำแพง ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!