ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.ปข.มอบหนังสือ”PHOTOBOOK” ผ้าไทยใส่ให้สนุก

ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.ปข.มอบหนังสือ”PHOTOBOOK” ผ้าไทยใส่ให้สนุก

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ผวจ.ปข.มอบหนังสือ”PHOTOBOOK” ผ้าไทยใส่ให้สนุก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

         เวลา 14.00 นวันที่ 22 ธันวาคม ที่ รร.ประจวบแกรนด์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ปข.และคณะรองผู้ว่าฯ ร่วมกันเป็นประธานมอบหนังสือ”PHOTOBOOK” แก่ผู้ที่ได้ร่วมการถ่ายแบบสวมผ้าไทยของจังหวัดประจวบฯ รวม ประมาณ 70 ท่านโดยมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมรับพร้อมลงรายเซ็นต์ประมาณ 30 ท่านนำโดย นายไพโรจน์- นางรัตนา มากหมู่ น.ส.ลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมหัวหิน น.ส.จรัญญา เสงี่ยมพันธ์ศิริ นายสมชาย กำเหนิดเหมาะ ฯลฯ ส่วนที่เหลือก็จะให้ทางคณะกรรมการนำหนังสือดังกล่าวส่งมอบให้ต่อไป
          สำหรับก่อนที่จะรับนั้นกลุ่มคณะแต่ละท่านก็ได้แต่งชุดผ้าไทยที่ผลิตทำจาก ผ้าทอเขาเต่าหัวหิน ผ้าทอเมืองประจวบฯ ได้เดินโชว์บนเวทีเพื่อให้คณะ ผู้ว่าฯ วัฒนธรรม พัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการ”ผ้าไทยใส่ให้สนุก”ได้ชม พร้อมบันทึกภาพเป็นที่ระลึก

          นายเสถียรฯ กล่าวว่า โครงการนี้ได้พระกรุณามหาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้น้อมนพเอาแนวพระราชดำริลงมาให้ ชาวไทยทุกจังหวัดได้นำเอาผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือในแต่ละพื้นที่มาตัดสวมใส่ในชุดต่างไปโดยผู้ว่าแต่ละแห่ง ร่วมกับส่วนราชการ เอกชน ดำเนินการซึ่งประจวบฯ นั้นเรามีศูนย์ผ้าทอมือ 2 แห่ง ที่ได้ผลิตผ้าแล้วนำมาตัดเย็บสวมใส่ตามแต่ละสไตร์ของแต่ละคน ซึ่งวันนี้โครงการดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงแล้วทั้งหนังสือ 1000 เล่มที่จะนำเผยแผ่และชุดกายแต่งกายทั้งชาย-หญิง ซึ่งต่อไปนี้ก็ขอให้แต่ละท่าน รวมทั้งคนทั่วๆไปในจังหวัดประจวบฯสวมใส่ผ้าไทยในงาน กิจกรรมต่างไป และงานประเพณีเพื่อจะเป็นการยกระดับผ้าทอมือพื้นบ้าน พื้นเมืองที่เรามีอยู่ให้เกิดชื่อเสียงต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!