อุดรธานี-ปิดนานหวั่นร้าง ทหารช่วยซ่อมสร้าง พื้นที่โรงเรียนโครงการเกษตร เพื่อนักเรียน

อุดรธานี-ปิดนานหวั่นร้าง ทหารช่วยซ่อมสร้าง พื้นที่โรงเรียนโครงการเกษตร เพื่อนักเรียน

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                 ร.13 พัน.1 พัฒนาโรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสามสิบ ปรับปรุงคอกหมูป่าและพัฒนาในพื้นที่บริเวณโครงการเกษตรของโรงเรียนฯ เพื่อเป็นการดำรงสภาพศูนย์การเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

                 วันที่ 31 ส.ค.64 พันโท เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้สั่งการให้ทำการ อนุมัติให้จัดกำลังพลชุดช่างจิตอาสาของหน่วยเข้าดำเนินการซ่อมแซม และปรับปรุงคอกหมูป่าและพัฒนา โรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสามสิบ ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในห้วงที่ 2 ณ โรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสามสิบ ต.สงเปลือย อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี
                  พันโท เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 เปิดเผยว่า กำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 1 ได้ร่วมกับคณะครูของโรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสามสิบ โดยได้ดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงคอกหมูป่าและพัฒนาในพื้นที่บริเวณโครงการเกษตรของโรงเรียนฯ เพื่อเป็นการดำรงสภาพศูนย์การเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปขยายต่อยอดในชุมชนของตัวเองต่อไป  โดยการดำเนินการในการซ่อมแซมและปรับปรุงคอกหมูป่าดังกล่าว ได้ดำเนินการแล้วคิดเป็นร้อยละ 40 ซึ่งการดำเนินและพัฒนายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
                 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากการที่ทาง กำลังพลชุดช่างจิตอาสาของ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงคอกหมูป่าในครั้งนี้ ทำให้เด็กนักเรียน , คณะครู โรงเรียนสงเปลือยดงสามสิบ และชาวบ้านในพื้นที่ มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก และได้กล่าวขอบคุณที่ทาง กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลชุดช่างจิตอาสา เข้ามาดำเนินการในการซ่อมแซมปรับปรุงคอกหมูป่า ให้กับโรงเรียนฯในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!