อุดรธานี-ราบ13ช่วยเหลือ คนพิการตาบอด แจกข้าวครอบครัวละ 50 กิโลกรัม

อุดรธานี-ราบ13ช่วยเหลือ คนพิการตาบอด แจกข้าวครอบครัวละ 50 กิโลกรัม

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                ร.13 ร่วมกับเครือข่ายประชาชนจิตอาสา เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ยากไร้ ผู้สูงอายุพิการตาบอด เงินช่วยเหลือขั้นต้น ครอบครัวละ 2,500 บาท ข้าวสาร ครอบครัวละ 50 กิโลกรัม น้ำดื่ม ครอบครัวละ 8 แพ็ค และสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในพื้นที่ อ.น้ำโสม

วันที่ 31 ส.ค.64 พันเอก มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้มอบหมายให้ ร้อยเอก ประภาส โคตรชมภู ผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับ นาย เจริญ บุญเอื้อเบญจมาศ กรรมการ บริษัท อยู่เจริญคอนกรีต (1996) จำกัด พร้อมครอบครัว ได้เข้าให้การช่วยเหลือเด็กฝาแฝดที่ไม่มีบิดาคอยดูแล ส่วนมารดาไปทำงานในต่างจังหวัด ที่ได้อาศัยอยู่กับญาติ ณ บ้านโคกน้อย ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี
            ในวันเดียว ร้อยเอก ประภาส โคตรชมภู ผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการ กรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับ นาย เจริญ บุญเอื้อเบญจมาศ กรรมการ บริษัท อยู่เจริญคอนกรีต (1996) จำกัด ได้เข้าให้การช่วยเหลือ ผู้สูงอายุซึ่งพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งพักอาศัยอยู่กับญาติที่พิการตาบอด 1 ข้าง ในพื้นที่ บ้านหนองแวง หมู่ที่ 10 ต.น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ในโอกาสนี้กรมทหารราบที่ 13 และภาคเครือข่ายประชาชนจิตอาสาได้มอบ เงินช่วยเหลือขั้นต้น ครอบครัวละ 2,500 บาท ข้าวสาร ครอบครัวละ 50 กิโลกรัม น้ำดื่ม ครอบครัวละ 8 แพ็ค และสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับประชาชนผู้ยากไร้(เด็กฝาแฝด) และผู้สูงอายุที่พิการตาบอด
            ร้อยเอกประภาสโคตรชมภู เปิดเผยว่า หลังเเสร็จสิ้นภารกิจ ที่กรมทหารราบที่ 13 และภาคเครือข่ายประชาชนจิตอาสาได้ร่วมให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนผู้ยากไร้(เด็กฝาแฝด) และผู้สูงอายุที่พิการตาบอด พร้อมครอบครัว รวมถึงประชาชนในพื้นที่รู้สึกดีใจมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณที่ทาง กรมทหารราบที่ 13 และภาคเครือข่ายประชาชนจิตอาสาได้เข้าให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ดังคำกล่าวว่า “ ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนา ในทุกโอกาส ”
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!