นครสวรรค์-รับอีก 1 นั่งวีลแชร์อยู่คนเดียว

นครสวรรค์-รับอีก 1 นั่งวีลแชร์อยู่คนเดียว

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                    สามีติดเชื้อ บริษัทรับตัวไปรักษา ภรรยาขายึดเดินไม่ได้ นั่งวีลแชร์บนอพาร์ทเม้นท์ ชั้น 5 สจ.ชัย ประสานนายกฯ ขอรถรับจากสมุทรปราการ

                    สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทาง อบจ.นครสวรรค์ โดยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.จึงจัดโครงการ “อบจ.อาสาพากลับบ้าน” โดยมีรถตู้ กว่า 40 คันวิ่งรับคนนครสวรรค์ทั่วประเทศไทย รวมถึงรับส่งคนภายในจังหวัดนครสวรรค์ด้วย
                 ล่าสุดนายชัย วจีสัจจะ สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์เขต 6 อำเภอเมืองนครสวรรค์ ได้รับการประสานงาน ติดต่อมาว่า มีผู้หญิงสาวรายหนึ่ง ขายึดไม่สามารถเดินได้ต้องนั่งรถวีลแชร์อยู่ในห้องพักเพียงลำพังคนเดียว บนชั้น 5 ของ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ที่สมุทรปราการ  หลังจากทราบเรื่อง พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้ประสานงานสั่งการมอบหมายให้ นายมานพ บุญผสม รองนายก อบจ.นครสวรรค์ จัดส่งรถตู้ไปรับหญิงสาวรายนี้โดยด่วนที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยจัดเจ้าหน้าที่เดินทางไปด้วยกัน 2 คน เนื่องจากหญิงสาวรายนี้อยู่บนอพาร์ทเม้นท์ชั้น 5 นั่งอยู่บนวีลแชร์ไม่สามารถเดินได้
               เมื่อไปถึง ที่อพาร์ทเม้นท์ชื่อว่า รัตนราชอพาร์ทเม้นท์ ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ คนขับรถทั้งสองคน ต้องเดินขึ้นไปที่ชั้น 5 ของอพาร์ทเม้นท์ แล้วช่วยกันอุ้มทั้งคนทั้งวีลแชร์ลงมาจากชั้น 5 อย่างทุลักทุเล ซึ่งใช้ระยะเวลานานพอสมควรกว่าจะนำมาขึ้นรถตู้ได้ จากนั้นรีบนำตัวเดินทางกลับมายังศูนย์พักคอยที่โรงแรมบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์เพื่อรออีก 3 วัน จะทำการตรวจหาเชื้อและเข้าศูนย์พักคอย พร้อมทั้งรอผลตรวจให้ชัดเจนแน่นอนจึงจะดำเนินการต่อไป
            จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวรายนี้ไปอยู่กับสามีซึ่งทำงานบริษัทแห่งหนึ่งที่จังหวัดสมุทรปราการ ต่อมามีการตรวจหาเชื้อเมื่อวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา พบว่าสามีมีผลการตรวจเป็นบวก ทางบริษัทจึงได้รับตัวสามีไปเข้ารับการรักษา ภรรยาต้องอยู่ที่ห้องพักคนเดียว จึงต้องขอให้ทางอบจ.นครสวรรค์นำรถไปรับกลับมาบ้าน ที่ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพราะหากต้องอยู่คนเดียวเป็นเวลา 14 วัน กว่าจะทราบผลหรือสามีจะรักษาตัวหายก็จะเป็นการลำบากกับการดำเนินชีวิต เพราะไม่สามารถเดินได้ต้องนั่งอยู่บนวีลแชร์ตลอดเวลา
              ” นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง สำหรับผู้หญิงที่ต้องอยู่ตัวคนเดียว และอยู่บนอพาร์ทเม้นท์ชั้น 5 ไม่สามารถที่จะไปไหนมาไหนได้ เนื่องจากต้องนั่งวีลแชร์ ส่วนสามีก็ติดเชื้อโควิคและถูกนำตัวไปรักษา สจ.ในพื้นที่แจ้งเหตุเข้ามา ทางอบจ.จึงเร่งดำเนินการเพื่อช่วยเหลือดูแลแก้ปัญหาโดยด่วนต่อไป หากผู้ใดมีความทุกข์ยากลำบากเดือดร้อนเรื่อง covid-19 สามารถโทรสายด่วนอบจ.ได้ที่หมายเลข 1131 หรือ 056803522 ” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!