นครสวรรค์-นายกเยี่ยม รพ.สนามบรรพตพิสัย

นครสวรรค์-นายกเยี่ยม รพ.สนามบรรพตพิสัย

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                  นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัยเดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ เยี่ยมโรงพยาบาลสนามบรรพตพิสัย แห่งที่ 3 สส.ร่วมมอบของ

                    เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 30 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมโมบายทีม อบจ.นครสวรรค์ (Mobile Team) เดินทางลงพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัย เพื่อสำรวจความพร้อมของทุก อบต.ที่ทำศูนย์พักคอย ทำโรงพยาบาลสนามและสนับสนุนในส่วนที่ขาดแคลน โดยอบจ.พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องเตียงและที่นอนทั้งหมด ส่วนการประสานการทำงานได้ชี้แจงเน้นไปที่เครือข่ายในพื้นที่ ในเรื่องของคนที่เดินทางกลับบ้าน ขอให้นำทุกคนเข้าระบบไปตรวจคัดกรองหาเชื้อ ก่อนจะทำการบริหารจัดการตามระบบ CI (Community Isolation) หรือเข้าโรงพยาบาลสนาม

                      ที่อำเภอบรรพตพิสัยใช้พื้นที่โรงเรียนบรรพตพิสัยพิทยาคม ในการทำโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 สำหรับในเขตอำเภอบรรพตพิสัย ซึ่งจะรองรับผู้ติดเชื้อได้ 80 ราย แบ่งเป็นชาย 40 คน หญิง 40 ราย โดยมีนายสัญญา นิลสุพรรณ สส.เขต 3 นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปมอบของให้โรงพยาบาบสนาม สำหรับโรงพยาบาลสนามที่ อบต.เจริญผลและโรงพยาบาลสนามที่ เทศบาลบรรพตพิสัย ทั้ง 2 แห่ง จะทำการเปลี่ยนจากโรงพยาบาลสนามเป็นศูนย์พักคอย ขณะนี้ทางโรงพยาบาลบรรพพิสัยนั้นสามารถรองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มสีเหลืองและสีเขียวได้ 50 ราย
                  พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวว่า ” ขอให้ช่วยกันดูแลคนกลับมาจากต่างจังหวัด นำมาเข้าระบบคัดกรอง ก่อนที่จะแยกกักตัว รักษาหรือพักคอย และจากการเข้าสำรวจความต้องการ ดูความพร้อมในพื้นที่ พบว่าส่วนใหญ่มีการบริหารจัดการเป็นระบบที่ดีมาก มีการวางแผนดำเนินการเป็นขั้นตอน แก้ไขปัญหาได้ดี มีเจ้าหน้าที่ อสม. รพ.สต. อาสาสมัครมาช่วยกันดูแลหลายคน ส่วนที่ใดจะขอเตียงเพิ่ม อบจ.ยินดีจัดให้อย่างเต็มที่ สามารถติดต่อผ่าน สจ.ในพื้นที่ได้เลย ส่วนการสนับสนุนอุปกรณ์อื่นที่ขาดแคลน เช่น ชุด PPE ถุงมือยาง แมส อบจ.จะช่วยจัดหาให้ ”
                ประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 สำหรับพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์, หรือ โทร.056-803-522 สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด ช่องทาง Line @068kcrfx และช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊กองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!