อุดรธานี-งบ1.3พันล้าน ผ่านฉลุย นายกหรั่ง ลั่น! เงินทุกบาท จะเกิดประโยชน์สูงสุดกับชาวอุดรธานี

อุดรธานี-งบ1.3พันล้าน ผ่านฉลุย นายกหรั่ง ลั่น! เงินทุกบาท จะเกิดประโยชน์สูงสุดกับชาวอุดรธานี

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

               สภาเทศบาลนครอุดรธานี ลงมติผ่านงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 รับรอง 21 เสียง ไม่รับรอง 2 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง เป็นงบประมาณรายจ่ายทั่วไป 1,369,350 บาท และงบประมาณรายจ่ายเฉพาะกาล อีก 27,218,200 บาท

                 วันที่ 27 ส.ค.64 ดร.ธนดรพุทธรักษ์ หรือนายกหรั่ง นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีและเป็นข่าวดีต่อพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลนครอุดรธานี ที่สมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี ที่พี่น้องประชาชนได้เลือกเข้าไปเป็นผู้แทนเป็นปากเป็นเสียงแแทนชาวบ้าน ทั้ง 4 เขต 24 สท. ร่วมใจกันลงมติรับรองร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565 เมื่อการประชุมสภาฯล่าสุด โดยมีการลงคะแนนเสียง รับรอง 21 เสียง ไม่รับรอง 2 เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง
                ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกฯ กล่าวอีกว่า งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 จำนวนเงิน 1,396,568,200 (หนึ่งพันสามร้อยเก้าสิบหกล้านห้าแสนหกหมื่นแปดพันสองร้อยบาท) แบ่งเป็นงบประมาณทั่วไป ด้านการบริหารงานทั่วไป ด้านการบริการชุมชนและสังคม ด้านการเศรษฐกิจ จำนวน 1,369,350,000 ( หนึ่งพันสามร้อยหกสิบเก้าล้านสามแสนห้าหมื่นบาท) และงบรายจ่ายเฉพาะกาล จากรายได้ จำนวน 27,218,200 บาท (ยี่สิบเจ็ดล้านสองแสนหนึ่งหมื่นแปดพันสองร้อยบาท)
                 นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี กล่าวต่ออีกว่า ถึงแม้ว่ารายรับที่ได้จากการเก็บภาษี รายได้จากการเช่าพื้นที่ในปีนี้จะลดน้อยลง เนื่องจากเทศบาลนครอุดรธานี มีนโยบายช่วยลดภาระให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทศบาล แผงเช่าพื้นที่สวนสาธารณะ ที่ได้งดการจัดเก็บค่าเช่าในช่วงโควิด-19 ยังคงระบาดอยู่นี้ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้านำเงินที่จะต้องจ่ายค่าเช่าพื้นที่ขายของไปหมุนเวียนใช้จ่ายลงทุนในช่วงที่ค้าขายลำบากนี้  ผมและคณะผู้บริหาร จะตั้งใจบริหารงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อพี่น้องชาวเทศบาลนครอุดรธานีทุกท่านครับ ดร.ธนดร ฯ กล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!