ราชบุรี-บิ๊กคลีนนิ่งตลาดน้ำดำเนินสะดวก รับเปิด 30 พ.ค.นี้

ราชบุรี-บิ๊กคลีนนิ่งตลาดน้ำดำเนินสะดวก รับเปิด 30 พ.ค.นี้

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

              ทต.ดำเนินสะดวก จับมือชาวตลาดน้ำดำเนินสะดวก บิ๊กคลีนนิ่ง”ตลาดน้ำดำเนินสะดวกครั้งใหญ่ เตรียมเปิด 30 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดแคมแปญ 30 – 31 พ.ค. จอดรถฟรี ล่องเรือฟรี เที่ยวชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลอง 5 ท่าขึ้นชื่อ

                วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นางขวัญชนก ศรีประภา นายกเทศมนตรี ทต.ดำเนินสะดวก พร้อม นายสมพร ทองรอด ปลัด ทต.ดำเนินสะดวก, นายอภิชาต ปานมณี สมาชิก ทต.ดำเนินสะดวก, นายศรัณย์ สัธนามันต์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.ดำเนินสะดวก และจนท.สาธารณสุข จนท.อสม.กว่า 50 นาย ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อทำความสะอาดทั่วบริเวณตามจุดต่างๆของตลาดน้ำดำเนินสะดวก โดยจนท.ได้ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อในบริเวณ ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาชมสินค้าหรือลงเรือเพื่อชมวิถีชีวิตสองฝั่งคลองดําเนินสะดวก พร้อมยังได้นำรถดับเพลิงมาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นถนนและลานจอดรถ เพื่อเตรียมตัวเปิดตลาดน้ำดำเนินสะดวก อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พ.ค.63 นี้ โดยทางตลาดน้ำดำเนินสะดวก จะนำมาตรการ Social Distancing อย่างเต็มรูปแบบมาใช้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ให้กลับมาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก อีกครั้ง
              นางขวัญชนก ศรีประภา นายกเทศมนตรี ทต.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า ทางทต.ดำเนินสะดวกได้ลงพื้นที่พร้อมทั้ง จนท.สาธารณสุข ทำความสะอาดบริเวณท่าเรือต่างๆ ในพื้นที่ตลาดน้ำฯ ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่า ทางราชการพร้อมรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 และมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือโรคระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกอีกครั้ง
                นอกจากนี้ในวันที่ 30 และ 31 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวก ทางตลาดน้ำฯมีบริการจอดรถฟรี ล่องเรือฟรี นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถลงเรือเที่ยวชมตลาดน้ำฯได้ทั้ง 5 ท่า คือ ท่าพจวรรณ ท่ายุวันดา ท่าเจ้แป้ว ท่าเจริญสุนทร และท่าตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก การท่องเที่ยวเราแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ เรือยนต์และเรือพาย เรือยนต์นั้น นักท่องเที่ยวนั่งได้ที่ท่าเรือเทศบาลบริเวณคลองดำเนินสะดวก ติดกับท่าพจวรรณ การนั่งเรือยนต์จะต้องนั่งที่นั่งละคนและสลับฟันปลา เพื่อทำตามมาตรการ Social Distancing เป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งเรือยนต์จะพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมตลาดน้ำคลองต้นเข็ม และไปต่อที่ เตาตาลบังเละ จะได้ชิมน้ำตาลสดจากต้นมะพร้าว ต่อด้วยคลองทองหลาง และคลองดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนดำเนินสะดวก ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ไทยทั้ง 2 พระองค์ เสด็จมายังคลองดำเนินสะดวก จึงขนานนามว่า “สายน้ำแห่งพระราชา” ประสบการณ์ตรงนี้นักท่องเที่ยวจะได้ตามรอยเสด็จประพาสต้นอีกด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!