อุบลราชธานี-สื่อฯร้องปลัดอบต.กุดลาดตรวจสอบรับสมัครพนักงานจ้าง

อุบลราชธานี-สื่อฯร้องปลัดอบต.กุดลาดตรวจสอบรับสมัครพนักงานจ้าง

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

               สื่อฯ ร้อง ปลัดอบต.กุดลาด ตรวจสอบรับสมัครพนักงานจ้าง เกรงไม่โปร่งใส

                  วันนี้ ( 28 พ.ค.63 ) นายวิชัย สิถิระบุตร อายุ 62 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี บรรณาธิการบริหารสำนักข่าวอิสระออนไลน์ จังหวัดอุบลราชธานี และเป็นผู้สื่อข่าว ข่าวภูธรออนไลน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเรา ว่า เมื่อวานนี้ ( 27 พ.ค.63 ) ตนได้เดินทางเข้าพบนางจริตรกุล บุญจูง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด (อบต.กุดลาด) อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ดำเนินการตรวจสอบการรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานจ้างทั่วไปประจำปี งบประมาณ2563 จำนวน 1 ตำแหน่ง 7 อัตรา ของ อบต.กุดลาด ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่มีความโปร่งใส โดยในการสอบครั้งนี้น่าจะส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งในการสอบครั้งแรกไม่มีใครผ่านการสอบแข่งขันตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ แต่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาดไม่ละความพยายามในการที่จะเปิดรับสมัครสอบใหม่ โดยได้กำหนดคุณสมบัติเพิ่มเติม โดยวงเล็บว่าผู้สมัครจะต้องผ่านการเลี้ยงเด็กมาแล้วอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า1ปี การสรรหาและเลือกสรรบุคคลเพื่อเป็นพนักงานจ้างทั่วไปจึงเหลือเพียง 7 คน
             นางจริตรกุล บุญจูง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาดปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาดได้ชี้แจงกับนักข่าวสั้นๆว่า การรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานจ้างทั่วไปประจำปี งบประมาณ 2563 ในครั้งนี้ ได้ทำตามระเบียบข้อบังคับ กฏหมายทุกอย่าง
             ทางด้านนายวิชัย สิถิระบุตร ผู้ร้องเรียน บอกว่า ตนเกรงว่า การสอบครั้งนี้น่าจะส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ ตนจึงอยากให้นางจริตรกุล บุญจูง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาดปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ดำเนินการตรวจสอบการรับสมัครบุคคล เพื่อสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานจ้างทั่วไปประจำปี งบประมาณ 2563 ในครั้งนี้ และขอให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ให้ด้วย เผื่อจะเจออะไรที่ไม่ดีทับถมเอาไว้ นายวิชัยกล่าว
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!