ชลบุรี-พ่อโวย..!!ตร.บุกอุ้มลูกชายลอบค้ายานรก ถอดกล้องวงจรปิด..ยึดทรัพย์สินในบ้าน

ชลบุรี-พ่อโวย..!!ตร.บุกอุ้มลูกชายลอบค้ายานรก ถอดกล้องวงจรปิด..ยึดทรัพย์สินในบ้าน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            วันนี้ ( 6 พ.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จาก นายพัฒน์ หรือลุงพัฒน์ นามสมมุติ อายุ 71 ปี ช่างซ่อมแอร์รถยนต์ และ ระบบอิเล็กทรอนิครถยนต์ ว่า บ้านพัก และ เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ เลขที่ 10/6 ตั้งอยู่ริมถนนสายทางหลวงชนบท 3240 (เขาไม้แก้ว- โป่ง อ่างเก็บน้ำมาบประชัน) ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกกลุ่ม ชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่รู้สังกัดไหน บุกเข้ามาจับกุมลูกชาย เกี่ยวกับความผิดเรื่องยาเสพติด จากนั้นได้หิ้วตัวลูกชายไป แถมยังถอดกล้องวงจรปิด และ ยึดทรัพย์สินภายในบ้านไปหลายรายการ
              ต่อมา เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังอู่ซ่อมรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา โดยได้พบ นายพัฒน์ นามสมมุติ อายุ 71 ปี หรือลุงพัฒน์ เจ้าของอู่ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งถูก กลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจ ถอดหายไปจำนวน 2 ตัว รวมถึงพาไปดูจุดต่างๆที่ทรัพย์สินหายไป หลายรายการ ประกอบด้วย รถตู้เล็ก ซูซูกิ ทะเบียน บน 3655 นนทบุรี ,คอมพิวเตอ์โน๊ตบุ๊ค ฟูจิสุ 1 เครื่อง,กุญแจบ้าน , กุญแจรถฟอร์ดของลูกค้า , กระสุนปืนลูกซอง , หูฟังยี่ห้อดัง,จี้พลอย ,ตุ้มหูมุก ,จี้รูปพ่อ แม่ เลี่ยมทอง, แหวนพลอยสีแดง โดยมีการไปแจ้งความหายไว้ที่ สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 ที่ผ่านมา
นายพัฒน์ หรือ ลุงพัฒน์ เล่าว่า เมื่อเช้าวันที่ 2 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขับรถกลับบ้านที่ จ.อุบลราชธานี

               ระหว่างทางได้ติดต่อกลับมาหา ลูกชาย นายวอ อายุ 40 ปี และพยายามโทรศัพท์หาลูกเท่าไรก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์ ดูกล้องวงจรปิด แบบออนไลน์ก็ดูไม่ได้จึงรู้สึกแปลกใจ ประกอบกับเห็นความผิดปกติหลายอย่าง จึงคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ๆ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเดินทางกลับมาที่อู่ทันที เมื่อมาถึง พบว่ารถตู้เล็ก ที่จอดอยู่อู่หายไป กล้องวงจรปิดถูกถอดไป 2 ตัว ถามเพื่อนบ้านก็เล่าว่า ลูกชายถูกตำรวจอุ้มไปแล้ว ตอนแรกไม่แน่ใจว่า เป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม พยายามโทรเข้า โทรศัพท์มือถือของลูกชาย ก็ไม่ยอมรับสาย

                จนกระทั่ง เวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง ลองโทรศัพท์ไปหาลูกชายอีกครััง มีคนรับสายโดยแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ ได้เข้าทำการล่อซื้อยาบ้า จากกลุ่มเพื่อนของลูกชาย รวมถึงตัวลูกชายของตนเองด้วย โดยตำรวจได้ควบคุมตัวลูกชายพร้อมเพื่อนอีก 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน อยู่ในระหว่างการควบคุมตัวไปสืบสวนขยายผล ส่วนรถตู้กับกล้องวงจรปิดได้ยึดไปตรวจสอบเท่านั้น แต่พอตนเองเข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน ปรากฏว่า จี้สร้อยคอทองคำโบราณ โน็ตบุ๊ค กระสุนปืนลูกซองหลายนัดหายไปด้วย รู้สึกเอะใจ ว่าตำรวจจะเอาไปทำไม นั่งคิดไม่ตกอยู่ 2 วัน ว่าจะทำอย่างไรดี สุดท้ายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 เวลา 20.50 น.ที่ผ่านมา
                ลุงพัฒน์ ยอมรับว่า ลูกชายเสพยาเสพติด และ เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องร้ายแรง ลูกชายจะเสพ หรือขาย ตำรวจก็จับไป แต่ตำรวจบุกเข้าบ้านโดยที่ตนเองไม่รู้ อีกทั้งทรัพย์สินของตนจะไม่มีค่ามากนัก แต่ก็ควรอยู่ที่เดิม ตอนนี้ยอมรับว่ากลัวมาก เพราะทรัพย์สินที่หายไปไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติดแต่กลับหายไป จึงอยากให้ตำรวจชุดที่มาจับกุมลูกชายไป ออกมาชร้แจง ในเรื่องนี้ด้วย

               ขณะที่ ลุงพัฒน์ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ ก็ทราบว่าเมื่อ วันที่ 4 พ.ค.67 มีชุดปราบปรามยาเสพติด ของ ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาเสพยาเสพติด จำนวน 3 ราย หนึ่งในนั้นก็คือลูกชายของลุงพัฒน์ฯ ด้วย แต่ที่แน่แปลกใจในบันทึกจับกุม ไม่ปรากฏทรัพย์สินดังกล่าว ที่กยึดเป็นของกลางการจับกุม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!