ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงการ “ตู้กับข้าวคนไทย”

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดโครงการ “ตู้กับข้าวคนไทย”

ภาพ/ข่าว: พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

              เปิดโครงการ “ตู้กับข้าวคนไทย” แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกันที่โรงพยาบาลกุยบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและญาติที่เดือดร้อนจากโควิด-19

                 วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่โรงพยาบาลกุยบุรี อ.กุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ มูลนิธิเวิร์คพอยท์ และธนาคารกสิกรไทย เปิดโครงการ”ตู้กับข้าวคนไทย” แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน โดยตู้ดังกล่าวตั้งอยู่ตรงจุดคัดกรอง โรงพยาบาลกุยบุรี
             โดย นายชูชีพ คงอภิรักษ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอกุยบุรี พร้อมด้วยนายไพศาล แสงโสภา ผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย สาขาประจวบคีรีขันธ์ และสาขาทับสะแก,นายวิทยา โปธาสินธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุยบุรี,นางดรุณี จับใจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้าพยาบาล ,เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , และสื่อมวลชน ได้ร่วมกันนำสิ่งของอาหารแห้ง ทั้งข้าวสาร น้ำมันพืช น้ำปลา ปลากระป๋อง น้ำตาลทราย ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม นมกล่อง น้ำดื่ม สบู่ ผงซักฟอก ฯลฯ มาใส่ในตู้กับข้าวคนไทย พร้อมกันนั้นคณะทั้งหมดได้ร่วมกันเปิดตู้ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มารับอาหารกลับไปบริโภค โดยขอให้ผู้ที่มาหยิบของในตู้เลือกหยิบได้คนละ 3 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคนที่เดือดร้อนรวมถึงผู้ป่วยและญาติได้รับสิ่งของอย่างทั่วถึงเพื่อบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ตู้กับข้าวคนไทยจะเปิดตู้ทุกวันในเวลาทำการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญได้ร่วมกันนำสิ่งของมาเติมด้วย โดยของที่จะมาเติมนั้น สามารถเป็นพืชผัก ผลไม้ที่ที่ปลูกเองอยู่ในไร่หรือนำมาแลกอาหารแห้งหรือสิ่งของอื่นๆในตู้ก็ได้
              โดยประชาชนที่มาหยิบสิ่งของจากตู้กับข้าวคนไทย ต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่ร่วมกันตั้งตู้กับข้าวคนไทย เพื่อแบ่งปันอาหารให้ที่จำเป็นไว้ใช้ในยามที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยส่วนใหญ่เลือกหยิบ ข้าวสาร ไข่ไก่ และ น้ำมันพืชเป็นหลัก
             นายชูชีพ คงอภิรักษ์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอกุยบุรี กล่าวว่าทางวัฒนธรรมจังหวัดประจวบได้หารือร่วมกันกับทางธนาคารกสิกรไทยว่า เห็นสมควรที่จะนำตู้มาตั้งที่โรงพยาบาลกุยบุรี เนื่องจาก ในรัศมีใกล้เคียงยังไม่มีตู้แบบนี้ และทางโรงพยาบาลก็ให้การตอบรับอย่างดี พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลจัดระเบียบให้ จึงขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ธานคารกสิกรไทย และมูลนิธิเวิร์คพอยท์ ที่จัดดครงการดีๆแบบนี้มาให้
              ด้าน ทันตแพทย์วิทยา โปธาสินธุ์ กล่าวภายหลังรับมอบ”ตู้กับข้าวคนไทย”แบ่งปัน ยิ้มสู้ ด้วยกัน ว่าต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะต้องขอบคุณทาง ธนาคารกสิกรไทย , กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และมูลนิธิเวิร์คพอยท์ ที่เล็งเห็นความสำคัญ และได้นำ”ตู้กับข้าวคนไทย” มาตั้งที่โรงพยาบาลกุยบุรี ขอขอบคุณแทนประชาชนชาวอำเภอกุยบุรีและโดยเฉพาะผู้ป่วยและญาติที่มาใช้บริการจากทางโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลตู้ดังกล่าว และขอให้ผู้ที่มาหยิบของในตู้ใส่หน้ากากอนามัย และให้รักษาระยะห่าง เวลาเข้ามาเลือกหยิบของก็ให้เข้ามาหยิบครั้งละ 1-2 คน หยิบไปแต่พอดี เพื่อให้ผู้อื่นได้รับกันอย่างทั่วถึง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!