กาญจนบุรี -” หมอน้อย” นายก อบต.สนามแย้ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมเทปูนหล่อพระ

กาญจนบุรี -” หมอน้อย” นายก อบต.สนามแย้ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมเทปูนหล่อพระ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                     ” หมอน้อย” นายก อบต.สนามแย้ และครอบครัว พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ร่วมเทปูนหล่อพระ เสริมดวงชะตาชีวิต มหากุศลอันยิ่งใหญ่ วัดเขาสะพายแร้ง ท่ามะกา กาญจนบุรี

                      วันที่ 10 เมษายน 2564 ที่วัดเขาสะพายแร้ง ตำบลสนามแย้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี นายทวีป เปาอินทร์ หรือหมอน้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสนามแย้ พร้อมครอบครัว มีภรรยา และบุตรชาย 3 คนและพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญมหากุศล มหามงคล กับบุญใหญ่แห่งปี เสริมโชคบารมีให้กับชีวิตและครอบครัว กับการเทปูนหล่อหลวงพ่อพระพุทธเมตตามหามงคลคีรีบรรพตทศปารมีศรีเขาสะพายแร้ง หรือหลวงพ่อใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูง 15 เมตร เพื่อประดิษฐานบนยอดเขาสะพายแร้ง วัดเขาสะพายแร้ง ตำบลอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี
                   นายทวีป เปาอินทร์ หรือหมอน้อย ได้เตรียมถุงมือ และหมวกมามอบให้กับประชาชนที่มาร่วมเทปูนหล่อพระ โดยประชาชนที่มาร่วมงานมหามงคลต่าง ประทับบุตรชายคนเล็กของนายทวีป เปาอินทร์ ที่ช่วยยกถังปูนที่เทแล้ว อย่างขยันขันแข็ง ได้เป็นชั่วโมงๆ อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย  ซึ่งวันนี้อยู่ระหว่างวาระที่ 1 วันที่ 10-11 เมษายน 2564 เวลา 09.09 น. ประกอบพิธีหล่อองค์พระ วาระที่ 2 วันที่ 14-15 เมษายน 2564 เวลา 09.09 น. ประกอบพิธีเทปูนหล่อองค์พระ วาระที่ 3 วันที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 08.00 น. ประกอบพิธีบรรจุองค์พระ วาระที่ 4 วันที่ 18 เมษายน 2564 เวลา 09.09 น. ประกอบพิธีเทเศรียรพระ โดย พระครูปฐมจินดาภรณ์ วัดไร่แตงทอง ประธานอุปถัมภ์ หรือสามารถสอบถามได้ที่ พระครูสมุห์สังวาลย์ ณวรงค์ เจ้าอาวาสวัดเขาสะพายแร้ง โทร.089-8360149
                  สำหรับการหล่อพระบนยอดเขาไม่สามารถนำเครื่องจักรเข้าไปช่วยได้ ทางวัดมีความต้องการแรงงานคนจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ทันต่อกำหนดเวลา จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนช่วยกันเทปูนหล่อองค์พระ ด้วยแรงกายของท่านจะทำให้หลวงพ่อใหญ่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งจะเหลืออีก 3 วาระในวันที่ 11-14-15-17 และ 18 เมษายนนี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!