ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงาน”เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 2

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงาน”เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

เปิดงาน”เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 2

                  เวลา 14.00 นวันที่ 3 เมษายน ที่บ้านศิลปิน(หนองขอน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายทวี เกษางาม เจ้าของบ้านศิลปินเปิดกิจกรรมงาน”เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ครั้งที่ 2″ โดยมี ดร.วิมลลักษณ์ ชูขาติ ผอ.สำนักงานศิลปะวัฒนธรรม ร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิด และ นายอุดร โพธิ์พ่วง ที่ปรึกษากระทรวงฯ นายนาวิน มูลมงคล นายก อบต.หินเหล็กไฟ และนายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน ร่วม  โดยภายในงานนี้ก็ได้นำเอากลุ่มศิลปินนักเขียน นักวาด สีน้ำ มาร่วมตั้งโต๊ะวาดภาพต่างๆให้ผู้คนได้เห็น นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีกลุ่มครอบครัวทูตรัสเซีย(NU) จากกรุงเทพฯ มาเปิดเป็น”บูธ”วาดเขียนสีน้ำ”นามธรรม” ในรูปแบบของภาพในความเป็นธรรรมชาติ โชว์ให้ผู้คนได้เห็น

               ส่วนภายในศูนย์ของบ้านศิลปินแต่ละห้องก็จะนำภาพสีน้ำ สีน้ำมัน เก่าแก่ที่มีราคา ติดตั้งโชว์ให้ได้เห็น ส่วนทางด้านล่างของก็ได้นำเอาสินค้าหัตถกรรม และสิ่งของที่ทำจากมือ”แฮนส์เมด” มาเปิดเป็นร้านเป็นบูธให้ผู้คนได้เดินชมในรูปแบบของสถานที่ความเป็นธรรมชาติ
                  นายทวี ฯ กล่าวว่าปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้จัดขึ้นมาเพื่อเปิดบ้านศิลปินเมืองหัวหิน ที่ตนเองมาอยู่อาสัย 21 ปีแล้วให้ผู้คนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้เห็นว่าคณะของเรานั้นมีของที่ดีๆที่เป็น”ศิลปะ-ศิลปิน”ซ่อนเอาไว้ให้ได้เห็นเพื่อยกระดับความรู้คู่กับการท่องเที่ยวเพราะฉะนั้นแล้วตั้งแต่วันที่ 3-27 เมษายน โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ ถ้าใครมาเยือนเมืองหัวหินแล้วขอให้มาที่”บ้านศิลปิน” จะมีสิ่งเร้าทางศิลปะของภาพเขียนให้ได้เห็น

                  ทางด้าน นางวิมลลักษณ์ กล่าวว่า เมืองหัวหินนอกจากจะมีชายหาดทะเล วัดวาอารามโบราณสถานแล้ว ก็ยังมี”บ้านศิลปิน”เป็นตัวช่วย ตัวเสริม ทางการท่องเที่ยวให้กับผู้คน  เพราะศิลปะที่มีอยู่นั้นมีคุณค่าและเป็นที่เชิดหน้าให้กับผู้คน
                   เพราะฉะนั้นแล้วในนามของกระทรวงวัฒนธรรม ขอให้การสนับสนุนกิจกรรม ภาพวาด ภาพเขียน และสิ่งของวัตถุโบราณที่มีอยู่ ให้อยู่คู่กับเมืองหัวหินสืบต่อไปและขอให้จัดทำกิจกรรม 1 ปีนี้ที่บ้านศิลปินสืบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!