อุทัยธานี-รับเปิดเทอมครูจัดกิจกรรมจับสลากแรกตุ๊กตาลาบูบู้ ให้กับนักเรียนที่มาแต่เช้า

อุทัยธานี-รับเปิดเทอมครูจัดกิจกรรมจับสลากแรกตุ๊กตาลาบูบู้ ให้กับนักเรียนที่มาแต่เช้า

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

              สีสัน บรรยากาศเปิดเทอมเต็มรูปแบบวันแรกทุกโรงเรียนในจังหวัดอุทัยธานีคึกคัก โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลเมืองผู้ปกครองพาบุตรหลานไปส่งโรงเรียนแต่เช้า ทางด้าน ผอ.โรงเรียนไอเดียเก๋ จัดกิจกรรม นำทัพบุคลากร คุณครูแต่งลาบูบู้ ราชินีดำดงมาต้อนรับนักเรียนอย่างอบอุ่น ขณะที่เด็กเรียนชอบอกชอบใจตั้งใจมาโรงเรียนรับคูปอง 400 คน แรก ได้จับสลากแรกตุ๊กตาลาบูบู้ ตุ๊กตายอดฮิต ให้กับนักเรียนที่มาแต่เช้า
              ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้(16 พ.ค.67) บรรยากาศการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี วันนี้ คึกคักกันตั้งแต่เช้า หลังจากที่ สถานศึกษาบางแห่งได้ทะยอยเปิดเรียนไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว และในวันนี้ ถือว่า เป็นวันที่มีการเปิดทำการเรียนการสอน เต็มรูปแบบครบทุกโรงเรียน ทำให้วันนี้ การจราจรด้านหน้าโรงเรียนคึกคักเป็นพิเศษ มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาส่งกันตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัด โดยมีนายเสรี ขามประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 นายสมเกียรติ มาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานีพร้อมด้วยบุคลากร คุณครูแต่งตายเป็นชุดมาสคอต ตุ๊กตาลาบูบู้ หลากหลายสีสัน พร้อมตัวราชินีดำดง ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ยืนรอหน้าประตูโรงเรียน เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย
              จากการสังเกตุเด็กๆนักเรียนทุกคนแจ่มใสร่าเริงกับกิจกรรมอย่าวสนุกสนานอยากมาโรงเรียน และร่วมถ่ายรูปลงโซเขียลมีเดียของนักเรียน และผู้ปกครอง หลังนักเรียนเข้าโรงเรียนกันหมดแล้วได้มีกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติ และสวดมนต์ หลังจากนั้นได้เริ่มกิจกรรม เริ่มต้นด้วยการแสดงของบุคลากรคุณครูที่สวมมาสคอต ตุ๊กตาลาบูบู้ หลากหลายสีสัน พร้อมตัวราชินีดำดงเต้นประกอบเพลง ก่อนที่จะมีการจับสลากรับรางวัลตุ๊กตาลาบูบู้กันอย่างสนุกสนานได้เสียงเฮเมื่อมีผู้ได้รับรางวัล ส่วนการจราจรวันนี้แออักรถติดขันเป็นพิเศษทางด้านตำจราจร สภ.เมืองได้จัดตำจราจรมาอำนวยความสะดวกในการจัดจราจรโดยให้รถเดินทางเดียว จนสามารถเคลื่อนตัวไปได้ด้วยดี
                นายเสรี ขามประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 กล่าวว่า ช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2567 นี้ทุกโรงเรียนใน สังกัด สพป.อุทัยธานี เขต 1 และโดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานีก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการที่จะรับนักเรียนเข้ามา เพราะส่าเป็รการเปิดภาคเรียนใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมคุณครู ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องสมุด โรงอาหารหรือแม้กระทั่งห้องน้ำห้องส้วม ให้มีความสะอาดปลอดภัยที่จะต้อนรับนักเรียนกลับมาตามนโยบายเรียนดีมีความสุขของท่านรัฐมนตรีและท่านเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งก็จะต้อนรับเด็กๆให้ มาเรียนในโรงเรียนอย่างมีความพร้อมมีความสุข อยากมาโรงเรียนเพื่อให้เด็กๆรู้สึกว่ามาโรงเรียนเสมือนบ้านอีกแห่งหนึ่งหรืออาจจะดีกว่าบ้านของเขาด้วย
                 ทางด้านนายสมเกียรติ มาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี ได้จัดกิจกรรม ต้อนรับนักเรีนน นำมาสคอตบาบู้ๆ และราชินีดำดง มาคอยต้อนรับรักเรียนหน้าประตูโรงเรียนและ จับแจกของรางวัลตุ๊กตาลาบูบู้ ตุ๊กตาอาร์ตทอยยอดนิยม โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้กับนักเรียนและผู้ปกตรองที่มากันแต่เช้า 400 คนแรก จากนักเรียนทั้งสิ้น 1500 คน มีสิทธิ์จับรางวัลเป็นตุ๊กตาลาบูบู้ จำนวน 30 ตัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการจูงใจให้นัก เรียนเกิดการกระตือรือร้น อยากมาโรงเรียนแต่เช้า สร้างบรรยากาศของการเรียนรู้หลังจากปิดเทอมไปนานกว่าสองเดือน โดยมีนักเรียนมารอรับคนแรกตั้งแต่ 05.30 น.และ หนึ่งใน ผู้ปกครองรายหนึ่งที่เดินทางมาส่งลูกๆ กล่าวว่า วันนี้เด็กๆ มีความสุขมากๆค่ะ ก็บอกลูกๆ ตั้งแต่เช้าว่ามีกิจกรรมตอนเช้า ลูกๆ ก็ชอบมากเลย เพราะเป็นกิจกรรมที่มีสีสัน และทำให้เด็กๆอยากมาโรงเรียน คุณครูโรงเรียนนี้น่ารักมีความคิดสร้างสรรค์ รู้ใจเด็กๆว่าเด็กชอบอะไร ก็จะมีกิจกรรมดีดีให้เด็กๆ เรื่อยๆ โดยเฉพาะวันเปิดเทอม ทำให้เด็กๆตื่นเต้นในการมาโรงเรียน และอยากมาโรงเรียน อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!