สมุทรปราการ-(คืบหน้า) ห้องน้ำถล่ม เบื้องต้นคุณยายใส่แพมเพิสแทนไปก่อน ระหว่างรอทำห้องน้ำใหม่

สมุทรปราการ-(คืบหน้า) ห้องน้ำถล่ม เบื้องต้นคุณยายใส่แพมเพิสแทนไปก่อน ระหว่างรอทำห้องน้ำใหม่

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

            จากกรณี ห้องน้ำถล่ม ทำ นางสาวเพ็ชรรัตน์ ปั้นเชาว์ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นป่วยอัมพฤกษ์อัมพาตครึ่งซีกที่กำลังใช้ห้องน้ำอยู่ตกลงน้ำคลำใต้ถุนบ้านได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อหัวค่ำคืนวาน วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.30 น ที่ บ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 ซอยเทศบาลบางปู 50 (ประชา) ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดเหตุทาง ชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ได้ช่วยเหลือ และ นำนางสาวเพ็ชรรัตน์ ส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ
             ล่าสุด วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบ นางสาวเพ็ชรรัตน์ ปั้นเชาว์ อายุ 68 ปี ผู้บาดเจ็บนั่งอยู่ภายในบ้านเกิดเหตุ หลังจากเมื่อคืนไปตรวจเช็คร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนกลับมาที่บ้านในช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วน สภาพห้องน้ำที่เกิดเหตุถล่มลงไปด้านล่างนั้น มี ขนาด 2 คูณ 3 เมตร เป็นพื้นปูน ยังคงอยู่ในสภาพเดิม ยังไม่มีการรื้อถอนหรือซ่อมแซม จากการเดินสำรวจเบื้องต้น พบ ว่า คานห้องน้ำเป็นไม้ หน้า 6 นิ้ว มีสภาพผุ และ ปลวกกัดกิน ซึ่งจากด้านบนลงมาที่ใต้ถุนบ้านมีความสูงประมาณเกือบ 2 เมตร ส่วนสาเหตุสันนิฐานว่า คาดไม้ผุจนน่าจะรับน้ำหนักของพื้นปูนห้องน้ำไม่ไหว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอช่างที่ชำนาญการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง
             นางสาวเพ็ชรรัตน์ ปั้นเชาว์ อายุ 68 ปี คุณยายคนเจ็บ เล่าว่า ตนเองยังคงมีอาการเจ็บอยู่หน่อย ๆ ส่วนเหตุการณ์เมื่อคืน ตัวตนเองกำลังจะเข้าห้องน้ำก็ได้เดินไปจับราวเหล็กที่ติดตั้งเอาไว้ภายในห้องน้ำตามปกติ แต่พอจับเพื่อพยุงตัวเดินหลังจากนั้นตนพื้นก็ทรุดลงไปเลย ทำให้ตนตกลงไปทันที ห้องน้ำก็เป็นส่วนที่ต่อเติมใหม่ขึ้นมา ส่วนหลังจากนี้ก็คงมีการติดต่อช่างให้มาทำการซ่อมแซมใหม่ อาการของตนเองก็มีเจ็บอยู่บ้างที่หัวเข่า ปกติตัวตนเองก็ลุกเดินเองได้แต่ต้องเกาะเหนี่ยวตามกำแพงบ้าน และ ในส่วนของการแก้ปัญหาในการเข้าห้องน้ำปัจจุบัน ตอนนี้ตนได้ใส่แพมเพิสแทนไปก่อน ระหว่างรอให้ทางช่างมาทำห้องน้ำใหม่ให้
              ด้านน้องสาวคุณยาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากนี้ก็คงจะต้องหาช่างเข้ามาทำให้ใหม่และจะทำโครงสร้างห้องน้ำแข็งแรงกว่าเดิม ตนเองอยู่บ้านหลังนี้กัน 3 คน มีคนแก่ 2 คน แล้วก็มีหลานอีกหนึ่งคน แต่ไปทำงาน โดยทางด้าน นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล ประธานชมรมโฮมสะพานบุญแห่งความหวังและศรัทธา ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อม มอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิด และ เงินช่วยเหลือ ให้กับคุณยายได้ใช้ในช่วงที่ต้องรอการซ่อมแซมห้องน้ำใหม่ พร้อมนำเรื่องห้องน้ำ ไปปรึกษากับทีมงานก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!