กระบี่-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเปิดจุดเช็คอินแห่งใหม่

กระบี่-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเปิดจุดเช็คอินแห่งใหม่

ภาพ/ข่าว:สุพมาศ พรหมมาส

                     รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาเปิดจุดเช็คอินแห่งใหม่ จังหวัดกระบี่ krabi Lucky windmill  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ Covid 19 คลี่คลาย

                     วันที่ 2 เมษายน 64 เวลา 18.30 น. ณ ประติมากรรมวงเวียน (Krabi Lucky windmill) บริเวณทางเข้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกระบี่ เปิดประติมากรรมวงเวียน ( KRABI LUCK WINDMILL และ การจัดงาน Krabi ‘s TOUCHDOWN IN THE ANDAMAN ) โดยมี พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวต้อนรับ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน
                          องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้ก่อสร้างประติมากรรม วงเวียน (KRABI LUCKY WINDMILL)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามันแห่งใหม่ ลักษณะอาคารมีความสูง 14.42 เมตร เป็นทรงแปดเหลี่ยม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 7.00 เมตร ตำแหน่งที่ตั้งเป็นจุดสังเกตอย่างชัดเจน และเป็นเครื่องมือของการท่องเที่ยว ในระบบโซเชียลในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี สำหรับแนวความคิดในการออกแบบ มีดังนี้ กังหันลม นำแนวความคิดรูปแบบอาคารกังหันลม แบบเนเธอร์แลนด์ ที่มีลักษณะเด่นของการนำพลังงานลมมาใช้ให้เกิดคุณค่า มาผลิตเป็นกระแสไฟฟ้า เพื่อประหยัดพลังงาน ใบพัดกังหันลม นำแนวความคิดกังหันนำโชค“แชกงหมิว” ใบพัดแต่ละใบ สลักคำนำโชคที่เป็นสิริมงคลไว้ ขับเคลื่อนโดยแรงลม หมุนดึงดูดนำสิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิต ให้มีความผาสุกร่มเย็น และปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต มีโชคลาภ สมความปรารถนา รวมยังหมายถึงปลอดภัยในชีวิตและการเดินทางประภาคารรูปแบบทรงแปดเหลี่ยม ดูโดดเด่นสง่างาม ตามความเชื่อของลัทธิเต๋าจีนโบราณ เป็นสัญลักษณ์การป้องกันสิ่งอันตราย หยุดพลังงานทางลม ความสูง และแสงของประภาคารเป็นจุดหมาย นำทางสำหรับชาวเรือ สื่อให้เห็นถึงเรื่องราวความผูกพันในอดีตของเมืองกระบี่ ที่มีวิถีชีวิตผูกพันกับท้องทะเลประติมากรรม เต่าทะเล ม้าน้ำ และผู้หญิงเกาะปลาโลมา ใช้กลไกขับเคลื่อนออกมานอกช่องหน้าต่าง แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ในวิถีชีวิตของธรรมชาติ และพร้อมที่จะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมิตรภาพที่ดี.ฐานประติมากรรมเป็นรูปวงกลม ออกแบบให้เป็นวงเวียน ตามหลักวิศวกรรมจราจร เพื่อแก้จุดตัดของถนน สามารถควบคุมการไหลเวียนของยานพาหนะ ลดอันตรายและอุบัติเหตุจราจร หอนาฬิกา เป็นเสน่ห์ของความเที่ยงตรงของเวลาใน แต่ละวัน ประติมากรรมวงเวียน(KRABI LUCKY WINDMILL) จะเป็นเครื่องมือการท่องเที่ยวชั้นเลิศ ที่จะทำให้จังหวัดกระบี่ เป็นที่จังหวัดกระบี่ รู้จัก แพร่หลาย ในการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป
                       กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน 2564 ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าจากสมาคมร้านอาหารจังหวัดกระบี่ การแสดงของศิลปิน สำหรับวันนี้ สมาคมแม่บ้านอบจ. สวมใส่ชุดพื้นเมืองร่ายรำ หลังพิธีเปิด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียงร่วมเช็คอิน จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ได้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว เชิญมาสัมผัสร่วมเช็คอินจุดท่องเทียวแห่งใหม่ ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวควบคู่กระบี่เมืองกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้แก่ชุมชน หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!