ปราจีนบุรี-ได้รักษาตัวแล้วน้องหมาท้องโตนอนหงายท้อง

ปราจีนบุรี-ได้รักษาตัวแล้วน้องหมาท้องโตนอนหงายท้อง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ได้รักษาตัวแล้วน้องหมาท้องโตนอนหงายท้อง

                      วันนี้ 31 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากรณีหลวงตาวัดนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คว่าน้องหมาที่วัดตัวหนึ่งอายุ 1เดือน หลังแม่มันตายได้ประมาณ 1เดือน มีลักษณะท้องโตผิดปกตินอนหงายท้องนอนไม่เหมือนตัวอื่น ตามที่ได้เสนอข่าวก่อนหน้านี้แล้วนั้น
                   ความคืบหน้า หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไป มีผู้ใจบุญออกค่าใช้จ่ายให้ พร้อม ให้พาน้องหมาไปรักษาที่คลีนิครักษาสัตว์แห่งหนึ่งในตัวอำเภอกบินทร์บุรี โดยการดูดน้ำในท้องออกน้องหมาออก น้องหมาเป็นโรคท้องมาน มีทางรักษาให้ได้หายได้ สัตว์แพทย์ให้พักฟื้นที่คลินิครักษาสัตว์ 1คืน แล้วให้นำตัวกลับวัดได้แล้ว
                  หลวงตาอรุณ จันทวังโส พระลูกวัดนาคำกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนเมตตาช่วยออกค่าใช้จ่ายในการรักษา “เจ้าหลอด” หลังจากดูดน้ำออกจากท้องแล้วน้องหมาตัวดังกล่าวเป็นปกติเหมือนหมาตัวอื่นๆ อาการดีขึ้น สามารถเล่นกับพี่น้องคอกเดียวกันที่เหลือ 4 ตัว ได้ปกติแล้ว  ดีใจมากตอนแรกคิดว่าถ้าไม่มีทางรักษาก็คงเลี้ยงจนกว่าจะตายไปเอง แต่โชคดีที่มีคนมีจิตเมตตาออกค่าใช้จ่ายรักษาน้องหมาให้ 3,000 กว่าบาท รวมค่ารถด้วย และยังบอกอีกว่าถ้าอาการไม่ดีขึ้นจะทำการรักษาให้อีกจนกว่าจะหายเป็นปกติ
                ด้านป้าสมบูรณ์ มนต์ทักษิณ โยมข้างวัดที่คอยซื้อยาธาตุมาให้กินได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีคนใจบุญออกค่าใช้จ่ายรักษาน้องหมาให้หลวงตา ฝากของคุณทุกกำลังแรงใจผู้ที่มีใจรักพระเมตตาน้องหมาตัวนี้ คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้วเนื่องจากดูดน้ำออกจากในตัวน้องหมา 6 เข็มแล้ว อาการเหมือนหมาปกติทั่วไปเล่นได้ตามปกติเหมือนหมาทั่วไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!