ร้อยเอ็ด-จัดพิธีทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่มเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่มเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                      จัดพิธีทำบุญตักบาตร และวางพานพุ่ม เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

                   เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เกาะกลางบึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นาย ชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 25 รูป เพื่อถวายพระราชกุศล และพิธีวางพานพุ่ม เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภาพครบ 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธี

                  สำหรับพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม 2563 ครบ 120 ปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีคุณูปการแก่พสกนิกรชาวไทย และเพื่อให้ประชาชนได้แสดงความจงรักภักดีร้อยใจน้อมถวายราชสดุดีแด่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
                      ทั้งนี้ ปวงชนชาวไทย ต่างรับรู้ได้ถึงน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมไปด้วยพระเมตตาของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็นพระบรมราชชนนี ของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งสองพระองค์ ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ได้ทรงงานเพื่อปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง ทรงอุทิศพระองค์เพื่อช่วยเหลือราษฎร โดยเฉพาะด้านสุขภาพอนามัย ทรงเล็งเห็นถึงปัญหาต่างๆ ทางสาธารณสุขในท้องถิ่นทุรกันดาร ทรงได้พระราชทานพระราชานุเคราะห์แก่มูลนิธิ และองค์กรการกุศลต่างๆมาโดยตลอด เช่นทรงก่อตั้งมูลนิธิขาเทียม มูลนิธิแพทย์อาสา ในสมเด็จพระบรมราชชนนี หรือที่เรียกกันว่า พอ.สว. ด้วยสำนึกในพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของอาณาประชาราษฎร์
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!