อยุธยา-ไฟไหม้บ้านทรงไทยวอดทั้งหลังเสียหายกว่า5ล้านบาท

อยุธยา-ไฟไหม้บ้านทรงไทยวอดทั้งหลังเสียหายกว่า5ล้านบาท

ภาพ /ข่าว:นราเอก ตันศิริ ,นพดล บำเพ็ญสัตย์

            อากาศร้อนจัด เกิดเพลิงไหม้บ้านทรงไทยโบราณในพื้นที่  ตำบลกบเจา  อำเภอบางบาล  วอดทั้งหลังค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

             เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบาล ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.กบเจา อ.บางบาล จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงให้ไปดำเนินการดับไฟ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายธวัช สุวรรณ นายอำเภอบางบาล นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาล เจ้าหน้าที่ อส.บางบาลที่ 7 โดยมี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลกบเจา รถดับเพลิง จำนวน 6 คัน จาก ทต.มหาพราหมณ์, ทต.บางบาล, อบต.พระขาว อ.บางบาล, ทต.บางนมโค, ทต.สามกอ อ.เสนา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยาเข้าฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ
            จากการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทรงไทยโบราณใต้ถุนสูง เลขที่ 64 หมู่​ 9​ ต.​กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีนางเพ็ญ​ศรี​ ธารีจิตร​ อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุมีนางเพ็ญ​ศรี อยู่บ้านเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
            สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางเพ็ญ​ศรี ได้มาพักผ่อนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน  เนื่องจากอากาศร้อน ขณะเดียวกันได้ยินเสียงระเบิดคล้ายเสียงไฟฟ้าช๊อต นางเพ็ญ​ศรี จึงได้รีบมาจากใต้ถุนบ้าน เพื่อที่จะชะเง้อไปดูพบว่าได้เกิดเปลวเพลิงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงพยายามที่จะเข้าไปขนทรัพย์สินออกมาจากตัวบ้าน แต่ได้ถูกเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้าห้ามไว้แล้วช่วยกันพยายามดับไป แต่ไม่สามารถดับไฟได้สำเร็จเนื่องเป็นบ้านไม้ และเป็นวัสดุเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว นางเพ็ญ​ศรี จึงได้โทรศัพท์แจ้ง ทาง อบต.กบเจา ให้นำรถน้ำมาดับไฟ พร้อมกับประสานรถน้ำพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟโดยใช้เวลานานกว่า1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบค่าความเสียหายประมาณกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบาลจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!