ราชบุรี-นักเสี่ยงโชคไม่พลาด แห่ดูเต่ากระดองคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น

ราชบุรี-นักเสี่ยงโชคไม่พลาด แห่ดูเต่ากระดองคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                   นักเสี่ยงโชคไม่พลาด แห่ดูเต่ากระดองคล้ายรูปพระสมเด็จ 9 ชั้น 8 องค์ น้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม หลังชาวบ้านจับได้เชื่อเป็นเต่ามงคล จึงเอามาถวายเจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรี

                     วันที่ 15 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเสี่ยงโชคหลายราย ต่างทยอยเดินทางมาที่วัดโขลงสุวรรณคีรี ที่ตั้งอยู่ หมู่ 6 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อดูเต่าขนาดใหญ่ ที่มีน้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม โดยเต่าตัวนี้ มีลักษณะพิเศษกว่าเต่าทั่วไป เนื่องจากบริเวณกระดอง จะมีลวดลายคล้ายรูปพระสมเด็จ มีฐานเป็นชั้นๆ อยู่หลายองค์เรียงแถว 2 ฝั่ง ตรงกลางกระดองจะมีเส้นสีเหลืองกั้นกลาง ส่วนบริเวณที่ท้องจะมีสีเหลืองเข้มสวยงาม เรียกได้กว่าเป็นเต่าหายาก หลังคลานเข้าบ้านชาวบ้านในละแวกวัด เจ้าของบ้านเห็นลักษณะพิเศษ เชื่อเป็นเต่ามงคล เลยนำมาถวายให้ พระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวโส เจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรี นำมาเลี้ยงดูแล
                      จากการสอบถาม พระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวโส เจ้าอาวาสวัด ทราบว่า เต่าตัวนี้ ได้คลานเข้าบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่งในละแวกวัด เมื่อชาวบ้านสังเกตุเห็นลักษณะพิเศษบนกระดอง จึงเชื่อว่าเป็นเต่ามงคล จึงนำมามอบให้ที่วัดดูแล โดยที่กระดองจะมีลวดลายเหมือนคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น ขึ้นอยู่ข้างละ 4 องค์ รวม 8 องค์ ที่สันของกระดองตามธรรมดาจะเป็นสีเดียวกันทั้งหมด แต่เต่าตัวนี้กลับมีเส้นสีทองตัดอยู่ตรงกลาง ใต้ท้องเป็นสีทองเข้มทั้งหมด ถือเป็นเต่าที่หายาก ซึ่งในสมัยโบราณมีความเชื่อกันว่า เป็นเต่าสิริมงคล ที่มีอายุยืน มีความเด่นทางด้านโชคลาภ

                   ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้วัด บอกว่า หลังมีชาวบ้านรู้ข่าวว่าที่วัดมีเต่าลักษณะคล้ายพระสมเด็จ ช่วงใกล้วันหวยออกจะมีชาวบ้าน ทยอยเดินทางมาดูเต่าตัวดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก บางคนมากราบไหว้ขอให้มีโชคลาภ บางคนนำแป้งมาทาก็มี ซึ่งตรงนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!