อยุธยา-ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตน เข็มแรกของจังหวัด

อยุธยา-ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตน เข็มแรกของจังหวัด

ภาพ/ข่าว: นราเอก ตันศิริ , นพดล บำเพ็ญสัตย์

                        ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลราชธานี จัดกิจกรรมเปิดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตน เข็มแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

                      เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ที่โรงพยาบาลราชธานี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางพจนารถ สุทธิพร ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวรายงานในการจัดกิจกรรมเปิดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตน โดยมี นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานในการกล่าวเปิดกิจกรรม มี นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี พร้อมผู้บริหาร โรงพยาบาลราชธานีให้การต้อนรับ

นางพจนารถ สุทธิพร ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมได้ออกประกาศคณะกรรมการการแพทย์ตามพระราชบัญญัติประกันสังคม เรื่อง หลักเกณฑ์ และอัตราค่าส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคสำหรับประโยชน์ทดแทนในกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยอันมิใช่เนื่องจากการทำงานโดยมีการตรวจสุขภาพประจำแก่ผู้ประกันตนฟรี 14 รายการ ตั้งแต่ปี 2560 และสำหรับปี 2563 ได้ออกประกาศฯเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกัตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปมีสิทธิได้รับบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค กรณีวัคชีนไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์และชนิด 4 สายพันธุ์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สถานพยาบาลที่สำนักงานกำหนดปีละ 1 ครั้งโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2563 และปี 2564 เป็นต้นไประหว่างวันที่ 1พฤษภาคม-31 สิงหาคมของทุกปี ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมจะจ่ายค่าวัคซีนให้สถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนในอัตรา 250 บาท ต่อคนต่อปีสำหรับวัคซีนชนิด 3 สายพันธุ์ และ 450 บาท ต่อคนต่อปีสำหรับวัคซีนชนิด 4 สายพันธุ์โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลราชธานีในการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่เข็มแรกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

                         ทางด้านนายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคป็นสิ่งสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตเพื่อไม่ให้เกิดอาการเจ็บปวยซึ่งหากผู้ประกันตนเจ็บป่วยจะส่งผลถึงการดำรงชีวิต การทำงานและครอบครัวสมาชิกของครอบ ซึ่งอาจเกิดความเดือดร้อน จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันส่งเสริมสุขภาพเพื่อเป็นการป้องกันโรคภัยที่จะเกิดขึ้น จึงขอขอบคุณโรงพยาบาลราชธานีที่ให้ความร่วมมือกับสำนักงานประกันสังคมในการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แก่ผู้ประกันตนเข็มแรกในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!