ประจวบคีรีขันธ์-คุมเข้มด่านสิงขร สั่งตลาดนัดป้องกันโควิดเต็มที่

ประจวบคีรีขันธ์-คุมเข้มด่านสิงขร สั่งตลาดนัดป้องกันโควิดเต็มที่

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ประจวบฯคุมเข้มด่านสิงขรชายแดนเมียนมา สั่งตลาดนัดป้องกันโควิดเต็มที่

                     เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 ก.ย.63 นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ นายสมยศ สำเภารัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองประจวบฯ ได้เข้าทำความเข้าใจกับร้านค้าบริเวณด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบฯ เพื่อให้ช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อาจเล็ดลอดเข้ามาจากฝั่งชายแดนเมียนมา พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่ด่านสิงขร ให้ปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด
                    โดยได้มอบหน้ากากอนามัยป้องกันโรคจากสภากาชาดไทย ให้กับผู้ประกอบการและพนักงานร้านค้า สวมใส่เพื่อป้องกันโรค และให้มีการตรวจคัดกรองลูกค้าที่จะเข้าซื้อของภายในร้านให้ล้างมือด้วยเจล เพื่อให้ฆ่าเชื้อโรคจากการจับต้องสิ่งของ ซึ่งทุกร้านที่จำหน่ายสินค้าขอให้ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิด โดยฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบเป็นระยะ

                    นายสมยศ สำเภารัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองประจวบฯ กล่าวว่า ด่านสิงขรเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เคยเป็นจุดผ่อนปรนพิเศษให้มีการค้าบริเวณชายแดน แต่หลังจากเกิดโรคระบาดไวรัส โควิด-19 จังหวัดประจวบฯได้มีคำสั่งระงับการเข้าออกของบุคคล และยานพาหนะ เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัส เพราะขณะนี้ประเทศเมียนมา ซึ่งมีชายแดนติดกับประเทศไทยฝั่งตะวันตก กำลังเกิดโรคระบาด จึงต้องเข้มงวดตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อาจเล็ดลอดเข้ามาจากฝั่งชายแดนเมียนมา และให้ร้านค้าปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเต็มที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!