ปราจีนบุรี-หนุ่มใหญ่ ปั่นจักรยานถีบจากจ.สระบุรีกลับ จ.บุรีรัมย์

ปราจีนบุรี-หนุ่มใหญ่ ปั่นจักรยานถีบจากจ.สระบุรีกลับ จ.บุรีรัมย์

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                    ไม่มีงาน ไม่มีเงิน !!!หนุ่มใหญ่ ปั่นจักรยานถีบจากจ.สระบุรีกลับ จ.บุรีรัมย์!!

                 วันที่ 12 กย.63 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงานว่า พบเห็นหนุ่มใหญ่วัยกลางคนกำลังปั่นจักรยานถีบสองล้อแบบของเด็กอยู่บนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี – นครราชสีมา ) ขาล่องช่วงบริเวณบ้านทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางอากาศร้อนจัดเหงื่อไหลท่วมตัว ท่าทางอ่อนแรง ท้ายรถจักรยานมีกล่องพลาสติกสีดำบรรทุกมาด้วยที่ตะแกรงหน้ารถ มีถุงผ้าสีดำใส่มาด้วย และได้จอดรถสอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าว ชายหนุ่มคนดังกล่าวบอกจักรยานมาจากสระบุรีเมื่อ 3 วันแล้ว จุดหมายปลายทางคือ จ.บุรีรัมย์
              เมื่อ2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปทำงานที่ จ.สระบุรี ก่อนหน้านี้ในหมู่บ้าน มีร้านค้าพ่อค้าตลาดนัดเร่ ไปตั้งร้านค้าขายของทุกอย่าง 20 บาท ในหมู่บ้าน โดยได้เห็นทางเจ้าของร้านเขียนป้ายว่ารับสมัครคนช่วยขายของจึงสอบถาม และได้สมัครเป็นคนช่วยขายของพร้อมกับไปอยู่กับเจ้านายจ้างที่สระบุรี ได้รับค้าจ้างรายวันและเบิกเงินค่าแรงล่วงหน้าซึ่งทางนายจ้างให้เบิก ต่อมารถบรรทุกของนายจ้างเกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ออกขายของตามตลาดนัด เมื่องานไม่มีก็ขอนายจ้างกลับบ้านและรับปากจะใช้หนี้คืน ถ้าได้งานทำ หนุ่มใหญ่บอกว่าตอนนี้หิวน้ำอยากขอน้ำกินและยังไม่ได้ข้าว ผู้สื่อข่าวจึงเอาน้ำในรถให้ 1 ขวดและจะพาไปกินข้าวที่ร้านค้าริมทางข้างหน้า ต่อมาชายหนุ่มได้ปั่นจักรยานตามมาที่ร้าน “ไก่ย่างจินดา กบินทร์บุรี” โดยชายหนุ่มคนดังกล่าวหิวข้าวมาก ผู้สื่อข่าวให้สั่งอาหารตามสั่ง สั่งกินให้อิ่มไม่ต้องเกรงใจ ชายหนุ่มบอกขอสั่ง ข้าวเหนียวกับส้มตำแค่นี้ก็พอ ผู้สื่อข่าวสั่งข้าวเพิ่มให้อีก 2 ห่อ และสั่งข้าวผัดให้ แต่หนุ่มใหญ่ไม่ขอรับเพิ่ม ผู้สื่อข่าวถามถามชื่อซึ่งทราบว่าชื่อนายสมศักดิ์ เงางาม อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 43 ม.10 ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์
                 ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมถึงปั่นมาจุดนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนแรกตนคิดว่าจะปั่นจักรยานกลับบุรีรัมย์ โดยปั่นมาตามถนนสาย 304 มุ่งหน้าเข้า อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และจะมุ่งหน้าเข้าบุรีรัมย์ต่อไปแต่เมื่อปั่นมาถึงทางขึ้นเขาช่วงบ้านทุ่งโพธิ อ นาดี  จ.ปราจีนบุรี ข้างหน้าจะเป็นทางขึ้นเขาคงยากต่อการปั่นจักรยานขึ้นภูเขาและที่สำคัญ รถบรรทุกเยอะเป็นทางด่วนและคับแคบ จึงเปลี่ยนย้อนกลับมาเพื่อที่จะไปทาง จ.สระแก้วและนึกได้ว่า มีญาติคนหนึ่งอยู่ที่เขาฉกรรจ์ จะขออาศัยทำงานเพื่อหาเงินจะได้มีเงินใช้ในชีวิตประจำวัน และมีงานทำอาจมีเงินใช้หนี้คืนนายจ้างคนเก่าที่เบิกมาใช้ 2,000 บาท ตนเองอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีคนรอบครัวพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว อยู่ตัวคนเดียวก็อยู่ได้ ไม่อยากได้เงินบริจาคจากใคร ระหว่างทางมีคนจะให้อาศัยรถไปด้วยและจะช่วย ตนเกรงใจเขาบอกปั่นไปตามทาง ค่ำไหนนอนนั่น มีก็กิน ไม่มีก็อดเอาใครให้ข้าวให้น้ำก็เอา หากใครสงสารจะให้ทำงานก็ทำเพื่อจะได้พอมีพอกินไปวันๆไม่เรียกร้องอะไรจากใครแค่มีกิน หรือมีงานทำไปวันๆก็พอใจแล้ว ตัวคนเดียวไม่มีภาระอะไร ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์มือถือใช้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!