อุดรธานี-จัดแข่งเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

อุดรธานี-จัดแข่งเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                   นายกเล็กอุดรฯ ชูเมือง Sport city ตอบรับคำเชิญจากสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 24 – 27 กันยายน 2563 ณ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ถือเป็นการจัดการแข่งขันเรือพายในน้ำนิ่ง ครั้งแรกของจังหวัดอุดรธานี

                     วันที่ 4 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านพ้นไปด้วยดี สำหรับการแถลงข่าวการจัดงานแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศประเทศไทย ที่บริเวณ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี โดยมีพลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ,นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ,นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในความพร้อมในการจัดการแข่งขัน..
                   พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ได้เลือกให้จังหวัดอุดรธานี” เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน นอกจากจังหวัดอุดรธานี จะมีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติแล้ว จังหวัดอุดรธานียังมีศักยภาพพอจะรองรับต่อนโยบายในการจัดการแข่งขันทุกข้อของสมาคมไม่ว่าจะเป็นด้าน SportTourism, SportCity, Sport for all จังหวัดอุดรธานีเป็นจังหวัดใหญ่ในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ที่เป็นที่รู้จักและมีชาวต่างประเทศมาพักอาศัยเป็นกลุ่มใหญ่

                    นายกสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย กล่าวต่ออีกว่า อุดรธานี มีสถานที่อย่างสวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ ที่มีมาตรฐานสามารถรองรับการแข่งขันกีฬาทางน้ำได้ดี มีศักยภาพและบรรยากาศการเล่นกีฬา (Sport City) ทั้งเพื่อสุขภาพและนันทนาการที่เป็นจุดแข็งสำคัญ ในการเดินไปสู่การสร้างและพัฒนาความเป็นเลิศของนักกีฬาเรือพายไทย (Sport for Excellent) ให้ดียิ่งขึ้น สามารถสร้างช่องทางใหม่ในการเพิ่มมวลนักกีฬา และนำมาซึ่งชื่อเสียงให้กีฬาเรือพายสากล
                   ในการแข่งขันกีฬาเรือพายในครั้งนี้ส่วนหนึ่ง เพื่อต่อยอดให้กีฬาเรือพายเป็นที่รู้จักในประเทศและมีนักกีฬาเรือพายรุ่นใหม่เกิดขึ้น ที่สำคัญนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ทีมเรือพายจากทางภาคใต้อย่างจังหวัดนราธิวาส และสตูลจะเข้าร่วมการแข่งขัน นับเป็นสัญญาณที่ดีของวงการกีฬาไทย ที่ได้มีการขยับอีกครั้งหลังจากชะงักมาในสถานการณ์โควิด-19 และเป็นสัญญาณที่ดีวงการกีฬาเรือพาย ที่จะได้แสดงให้คนรุ่นใหม่เห็นภาพของการทำงานเป็นทีม, ความสนุกสนาน, ความสามัคคีระหว่างหมู่คณะ และการรับผิดชอบต่อผลสำเร็จร่วมกัน

                     นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานีมีศักยภาพความเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคทั้งการค้า การลงทุน การคมนาคมสามารถเชื่อมไปได้ทุกภูมิภาค รวมทั้งประเทศลาวพร้อมการเป็น “Sport city หรือเมืองกีฬา” ซึ่งการันตีจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วนในจังหวัดในการร่วมกันขับเคลื่อน  จังหวัดอุดรธานีได้จัดทำยุทธศาสตร์เมืองกีฬา เพื่อใช้แสวงหาความร่วมมือ ตลอดจนงบประมาณเพื่อมาขับเคลื่อนสร้างจังหวัดอุดรธานี ให้เป็นเมืองกีฬาที่ยั่งยืน
                    ปัจจุบันจังหวัดอุดรธานีมีความพร้อมเรื่องสนามกีฬาและบุคลากร สามารถจัดกีฬาระดับนานาชาติได้ ประชาชนชาวอุดรธานี มีการตื่นตัวในเรื่องกีฬาเป็นอย่างมาก ที่สำคัญจังหวัดอุดรธานีมองกีฬานอกเหนือจากความเป็นเลิศแล้วยังมองถึง กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว เพราะเรามีจุดเด่นทั้งในด้านที่พัก- อาหาร- สวนสาธารณะ – สถานที่ท่องเที่ยว ในอนาคตจังหวัดอุดรธานีจะเป็น “เมืองกีฬา เมืองแห่งสุขภาพ สร้างเศรษฐกิจ” ทุกภาคส่วนในจังหวัดอุดรธานี มีแนวความคิดร่วมกันว่า จะนำการแข่งขันกีฬาในทุกระดับมาสู่จังหวัดอุดรธานี เพื่อพัฒนาเยาวชน ประชาชนสู่ความเป็นเลิศทางการกีฬา ประชาสัมพันธ์เมืองด้วยกีฬา และสร้างเศรษฐกิจของเมืองด้วยกีฬา

                      ด้านนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี หัวเรือใหญ่สำคัญ ในการจัดงานครั้งนี้ ได้กล่าวด้วยว่า การแข่งขันเรือพายจะเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญ ที่ช่วยให้จังหวัดอุดรธานี กลับมามีความครึกครื้นอีกครั้งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง สำหรับผู้ประกอบการในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ได้เตรียมการต้อนรับผู้มาเยือน ด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การสาธิตการทำว่าว, การออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานี, ถนนคนเดิน ฯลฯ
                    ถือว่าเป็นการยกระดับการค้า ยกระดับของดีเทศบาล ฯ หรือของดีของจังหวัดอุดรธานี ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ให้เด่นชัดขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้เทศบาลนครอุดรธานีได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ที่สวยงาม สถานที่พักนักกีฬา การแพทย์ การรักษาความปลอดภัย สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ตลอดจนด้านอาหารที่ไว้บริการนักกีฬา

                   ด้านถนนเทศาจะเป็นตลาดถนนคนเดินที่ให้บริการด้านอาหาร หรือจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ มากมาย คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี จะมาร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมจับจ่ายซื้อสินค้า ซื้ออาหารในงานกันอย่างสนุกสนาน สำหรับงานแข่งเรือในน้ำนิ่ง ครั้งแรกของจังหวัดอุดรธานี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!