อุดรธานี-พ่อเมืองอำเภอเพ็ญชื่นชมจิตอาสาทาสีสถานที่ราชการ

อุดรธานี-พ่อเมืองอำเภอเพ็ญชื่นชมจิตอาสาทาสีสถานที่ราชการ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                      “เหลืองราชินูทิศ” พ่อเมืองอำเภอเพ็ญ ชื่นชมจิตอาสา ร่วมพัฒนา ทาสีสถานที่ราชการ

                       วันที่ 4 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าว รายงานจากบริเวณ ที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมมั่นคง เจ้าหน้าที่ อส.และจิตอาสา ชาวอำเภอเพ็ญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา อำเภอเพ็ญและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน บริจาคสีและร่วมทาสีโทนสีเหลืองราชินูทิศ เพื่อเป็นจุดสนใจแก่ผู้มาเยือน มีความเป็นระเบียบ สวยงาม เป็นอัตลักษณ์ของเมืองอุดรธานี
                    นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่ได้มีโครงการจัดการทาสีอาคารสถานที่ราชการ ให้เป็นโทนสีเหลืองราชินูทิศ ที่เป็นสีของอาคารพิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี เดิมเป็นอาคารเรียนของโรงสตรีราชินูทิศ ในยุคก่อตั้งเมืองอุดรธานี เมื่อ 100 กว่าปีที่ผ่านมา แต่อาคารหลังนี้มีสภาพทรุดโทรม แต่ยังมีโครงสร้างที่มีความเป็นสถาปัตยกรรมโบราณ ที่มีคุณค่า สมควรแก่การอนุรักษ์ไว้
                 จนกระทั่งทางจังหวัดอุดรธานี โดยสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ได้ทำการซ่อมแซม หรือทำการรีโนเวท ใหม่ พร้อมาทาสีตัวอาคารพิพิธภัณฑ์เป็นโทนสีเหลือง สีประจำโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ที่เป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดอุดรธานี ด้วยความโดดเด่นจากสีเหลืองราชินูทิศ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จึงมีนโยบายให้สถานที่ราชการ ทำการบูรณะทาสีตัวอาคารเป็นสีเหลืองราชินูทิศ ให้เหมือนกันทั้งจังหวัดอุดรธานี
                   นายอำเภอเพ็ญ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้จิตอาสาของชาวอำเภอเพ็ญ ประกอบด้วย นายประสิทธิ์ งามลุน ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเพ็ญ นายอภิสิทธิ์ สุขวงษ์ ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านอำเภอเพ็ญ กำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ประสานความร่วมมือกับผู้มีจิตศรัทธา บริจาคสีและทาสีรั้วที่ว่าการอำเภอเพ็ญ รั้วหอประชุมวุฒาธิคุณ รั้วบ้านพักนายอำเภอเพ็ญ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สวยงาม  และคาดว่าหน่วยงานราชการต่างๆ จะทำการบูรณะทาสีโทนเหลืองราชินูทิศ ให้เหมือนกันทั้งจังหวัด เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองอุดรธานี ที่มีความสวยงามโดดเด่นต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!