เชียงราย-คนรุ่นใหม่จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับชาติบ้านเมือง

เชียงราย-คนรุ่นใหม่จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับชาติบ้านเมือง

ภาพ/ข่าว:ชวลิต   วิกุลชัยกิจ

                      “ ปฏิญญาถ้ำหลวงดังกระหึ่มทั่วโลก คนรุ่นใหม่จัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงหน้างาน ซัดประเทศถดถอยลงถึงขีดสุด”

                     จากกรณีกลุ่มพลเมืองร่วมใจนำโดย ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประกาศนำพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศในนามกลุ่มพลเมืองร่วมใจลงปฏิญญาพัฒนาถ้ำหลวงสู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกเพื่อเป็นการผลักดันแหล่งท่องเที่ยวของไทยให้โด่งดังระดับโลก
                   ในภาคกลางคืนของทุกวันหลังจากภารกิจสร้างลานกิจกรรมกว่า3ไร่แล้วเสร็จ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะมานั่งล้อมวงทานข้าวแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับชาติบ้านเมือง ตัวแทนนักเรียนนักศึกษาและประชาชนทุกคนต่างแสดงความวิตกกังวนถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง
                   กลุ่มคนรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกล่าวแสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ถดถอย ปัญหาเชิงโครงสร้าง ตลอดถึงความไม่เป็นธรรมและเหลื่อมล้ำในสังคม โดนตอนหนึ่งกล่าวว่านายกเข้ามา 6 ปี จะเข้าสู่ปีที่7 จากที่เศรษฐกิจมันเป็นเส้นตรงตลอดวันนี้ดิ่งลงเหว ครอบครัวของตัวเองได้รับผลกระทบพ่อแม่ตกงานทำให้ใช้ชีวิตลำบาก
                 ด้านพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจกล่าวว่าถึงเวลาที่คนรุ่นเก่าจะต้องเป็นสะพานเชื่อมอนาคตให้คนรุ่นใหม่ ต้องถามคนรุ่นใหม่ว่าอยากกินอาหารแบบไหน คนรุ่นเก่ามีหน้าที่ช่วยกันปรุงรสชาติแบบนั้น
                 จากนั้น ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภากล่าวว่ารัฐบาลเข้ามาบริหารราชการ 6 ปี คนยังจำชื่อนายกหรือรัฐมนตรีไม่ได้เลย เที่ยวบอกจะให้งบนั่นงบนี่ ถึงเวลาเอาไปซื้อเรือดำน้ำ ไปซื้อสิ่งที่ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมืองต่อประชาชนเลย เป็นอีกเวทีหนึ่งที่มีคนร่วมอย่างคับคั่งทั้งภาคสนามและภาคกลางคืน
โดยในคืนนี้มี ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ประธานที่ปรึกษากลุ่มพลเมืองร่วมใจ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอิทธิพล ศรีสองสม เลขาธิการคณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ นายวราทิต ไชยนันทน์ แกนนำกลุ่มพลเมืองร่วมใจ และ สจ.คนดังของแม่สายสองคนคือ สจ.เอ ชัยยนต์ ศรีสมุทร และ สจ.น้อย อนุภาส ปฏิเสน ตบอดถึงผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!