อุดรธานี-แก้ปัญหายาเสพติด ลดอาชญากรรม

อุดรธานี-แก้ปัญหายาเสพติด ลดอาชญากรรม

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

         อำเภอเพ็ญต้นแบบในการขับเคลื่อนคณะทำงานการบูรณาการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิด เพื่อความปลอดภัยของชุมชน ระดับตำบล

           วันที่ 1 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานการบูรณาการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดเพื่อความปลอดภัยของชุมชน ระดับตำบล โดย นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในการประชุม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการบูรณาการ ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานี และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดอุดรธานี โดยมีอำเภอเพ็ญเป็นต้นแบบในการขับเคลื่อน ดำเนินการเฝ้าระวังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินความสงบสุขของประชาชนจากผู้พ้นโทษที่มีพฤติการณ์เป็นภัยอันตรายต่อสังคมภายหลังปล่อย โดยจังหวัดอุดรธานีกำหนดพื้นที่ดำเนินการ เบื้องต้น ณ อำเภอเพ็ญ ดำเนินการนำร่อง โดยมีกลุ่มเป้าหมายตามคำสั่งแต่งตั้ง เข้าร่วมประชุมฯ จำนวน 280 คน ร่วมกับประธานคณะทำงานระดับตำบล คือปลัดอำเภอประจำตำบล ทุกตำบล ณ หอประชุมวุฒาธิคุณ ที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี

             นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ กล่าวอีกว่า ตามที่จังหวัดอุดรธานี ได้มีคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ที่ ๓๘๐๘/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดเพื่อความปลอดภัยของชุมชน ระดับอำเภอ
ซึ่งคณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแนวทางการบูรณาการ การทำงานของทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอ เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม ปัญหายาเสพติดและการแก้ไขฟื้นฟูกระทำผิดให้สังคมปลอดภัยและสร้างความมั่นคงและการอำนวยความยุติธรรมให้กับพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีนายอำเภอเป็นประธานกรรมการ รวมถึงมีหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมเป็นกรรมการ โดยกำหนดให้อำเภอเพ็ญเป็นพื้นที่นำร่อง
               นายอำเภอเพ็ญ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โครงการนี้จัดทำขึ้นโดยมุ่งหวังถึงประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน และเพื่อความปลอดภัยของชุมชน สังคมแเละบ้านเมืองอันเป็นการบูรณการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่เพื่อเป้าหมายสุดท้ายในการสร้างและดำรงความเป็นธรรมให้เกิดความผาสุขแก่พื้นที่ได้ตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!