ปทุมธานี-ผบช.ภ.1ลงพื้นที่ตามคดี3คนงานดูดสิ่งปฏิกูลดับคาบ่อเกรอะ

ปทุมธานี-ผบช.ภ.1ลงพื้นที่ตามคดี3คนงานดูดสิ่งปฏิกูลดับคาบ่อเกรอะ

ภาพ/ข่าว:อนันต์   วิจิตรประชา

                  ผบช.ภ.1ลงพื้นที่ตามคดี3คนงานดูดสิ่งปฏิกูลดับคาบ่อเกรอะบริษัทชื่อดังย่านลาดหลุมแก้ว

                   เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ส.ค. 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อม พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมายัง สภ.คูบางหลวง เพื่อมาดูความคืบหน้าของคดีผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่เสียชีวิตอยู่ภายในบ่อเกรอะของบริษัทเอเชียน สแตนเลย์ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัดเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 1 ตำบล คูขวาง ปทุมธานี –ลาดหลุมแก้ว ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
                ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า วันนี้จะมาตามคดีดูว่าคดีเป็นยังไง การทำงานของนายชูวงศ์แซ่เตียเจ้าของรถและเป็นผู้รับเหมารับจ้างสูบส้วมและสิ่งปฏิกูลใช้ความระมัดระวังที่ดีพอหรือยังแล้วไปตามขั้นตอนหรือเปล่า แบบนี้ก็มีประวัติอยู่แล้วเมื่อปีที่แล้วที่กรุงเทพฯ ที่ลงไปก็ต้องรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีการเปิดบ่ออาจจะมีแก๊ส ที่มันเป็นอันตรายก็ต้องใช้มืออาชีพไม่ใช่บริษัทแบบนี้และที่สำคัญคือมีเด็กอายุ 14 ปี เมื่อวานตนก็ได้สั่งให้ผู้การลงมาดูและรวบรวมพยานหลักฐาน อะไรที่เป็นความประมาท ที่บกพร่อง ก็ต้องเรียกเจ้าของบริษัทมามีส่วนรับผิดชอบ คือจะต้องเอาผิดกับทาง ผู้ประกอบการ เพราะโรงงานเขาไม่รู้ว่าทางบริษัทจะส่งใครมา ก็เดี๋ยวก็ต้องดูก่อนว่าถ้าโรงงานทราบอะไรบ้าง เบื้องต้นทางโรงงานก็ได้มาแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ร้อยเวรแล้วว่าเกิดเหตุการยังไง ใครเป็นคนว่าจ้างเด็ก ส่วนด้านทางผู้ปกครองของเด็ก ก็จะเรียกมาสอบถามรายละเอียดว่าเป็นยังไงที่ปล่อยให้เด็กมาทำงานแบบนี้ หรือเด็กทำโดยมีผู้รับผิดชอบทั้งเรื่องแรงงานไปยังเรื่องค้ามนุษย์ใช้แรงงานเด็ก เดี๋ยวขอสอบสวนก่อน ตอนนี้ตนก็มาเร่งคดีมาดูรายละเอียดแล้วก็มาสั่งการเพื่อให้งานหน้า
                 ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า เราได้ให้การไฟฟ้ามาตรวจเช็ค ไฟก็ไม่รั่วสาเหตุมีอย่างเดียวก็คือเด็กลงท่อลงไปและได้รับแก๊สไข่เน่า แล้วก็สลบลงไปข้างล่าง เด็กคนที่ 2 เลยลงไปช่วย แล้วก็สลบอีกผู้ใหญ่นที่3ก็เลยลงไปตาม เท่าที่เราดูจากบาดแผลที่ลงไป คาดว่าเด็กอายุ 14 คือลงไปคนแรก เพราะเด็กคนที่ 2 อายุ 16 ปีหัวแตกหัวอาจจะลงไปฟาดบันไดเหล็กแล้วค่อยลดลงไป ผู้ใหญ่เห็นจึงลงไปช่วย รายการพวกนี้สูดดมนานๆมันจะทำให้สำลัก จากสภาพศพก็คือทั้ง 3 คนไม่ได้สวมแมสเลย เลยสุดแก็สเข้าไปเต็มๆ ปกติ การดูดบ่อเกรอะจะไม่ต้องลง แค่ใช้ท่อหยอดลงไป แต่ทีนี้ วันนั้น น้ำในบ่อเกรอะ กลับกาก น่าจะแยกชั้นกันเพราะเขาดูดเสร็จเขาก็เลยลงไปดูดกากต่อช่วงลงไปก็คาดว่าน่าจะสูดดมแก๊สมากเลยทำให้สลบส่วนเรื่องใช้แรงงานเด็กก็จะดำเนินคดีกันต่อไปก็ว่าไปตามข้อหา พรบ.คุ้มครองเด็ก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!