ปทุมธานี-เซียนพระแห่ประกวดพระเครื่องชิงถ้วยรางวัลพลเอกวีระพล

ปทุมธานี-เซียนพระแห่ประกวดพระเครื่องชิงถ้วยรางวัลพลเอกวีระพล

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

เซียนพระแห่ประกวดพระเครื่องชิงถ้วยรางวัลพลเอกวีระพล

                   วันที่ 31 ส.ค.2563 ที่ห้างเดอะทรี หมู่ที่ 7 ถนนปทุมธานี นนทบุรี ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นาย ณเดช อ่ำภิรมย์ หรือโกอั้น เจ้าของรายการเปิดบ้านพระเครื่อง ได้จัดงานประกวดพระเครื่องเพื่อให้ประชาชนผู้สนใจร่วมงานประกวดเพื่ออนุรักษ์พระเครื่องไทย พระสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม เกศไชโย พระปิดตาทุกรุ่นและเครื่องรางต่างๆ ณ.ศูนย์การค้าเดอะทรี ปทุมธานี โดยมีโกอั้น หรือนาย ณเดช อ่ำภิรมณ์ เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการร่วมตัดสิน อาทิเช่น นาย สิทธิชัย ยอดดำเนิน เจ้าของรายการพระเครื่องน่าคุย นายชัยวัฒ ภู่ทอง ผู้เชี่ยวชาญเรื่องพระสมเด็จ และนาย ประสิทธิ์ เสแสวง อีกทั้งยังมีถ้วยรางวัลสูงสุดแชมป์ออฟเดอะแชมป์ จากอาจารย์ฤษีเณรธาตุพุทธคุณประธานมูลนิธิพลังพุทธคุณ
                 ซึ่งการจัดประกวดพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้นิยมสะสมพระเครื่องนำพระเครื่องเข้าประกวด แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ พระสมเด็จฯ ชุดเบญจภาคี เหรียญพระคณาจารย์ รูปหล่อ พระกริ่ง เครื่องราง โดยมีกรรมการตัดสินพระเครื่องพระบูชาที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใส พร้อมกับจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์การดูพระแท้ พระจริง โดยรวบรวมพระเครื่องไทยจากทั่วประเทศมาไว้ในงานนี้เพื่อให้เหล่านักสะสมพระเครื่องและวัตถุมลคล มาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ หากผู้นิยมสะสมพระเครื่องต้องการจะรู้ว่าพระแท้ หรือไม่แท้ สามารถนำพระมาตรวจได้ในงานอีกทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์พุทธศิลปะไทย ส่งเสริมปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในทางพุทธศาสนา สร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนทั้งในท้องถิ่นและประชาชนทั่วไป
                    โดยบรรยากาศในงานมีประชาชนและเซียนพระจำนวนมากมาร่วมเข้ากวดในประเภทต่างๆ ผลการประกวดรางวัลแชมป์ออฟเดอะแชมป์ โดยคัดเลือกจากรางวัลที่ 1 ประเภทต่างๆที่สวยงามตรงตามตำราซึ่งจะคัดเหลือเพียงองค์เดียวที่สวยงามที่สุดโดยได้รับถ้วยรางวัลจากอาจารย์ฤษีเณรธาตุพุทธคุณและมูลนิธิพลังพุทธคุณ พร้อมเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท และผู้ที่ได้รับรางวัลผู้ส่งพระเข้าประกวดจำนวนมากที่สุด คือ 36 องค์ โดยรับถ้วยรางวัล ของพลเอกวีระพล เรี่ยมทอง ได้แก่ นาย มนต์ธรร ภรภิรมณ์ อายุ 56 ปี อดีตนักร้อง อีกทั้ง นาย มนต์ธรร ยังได้รับรางวัล ผู้ส่งพระเครื่องเข้าประกวดแล้วได้อันดับ 1 มากที่สุด อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!