ปทุมธานี-เปิดงานThai Fin In Carnival pathum thani

ปทุมธานี-เปิดงานThai Fin In Carnival pathum thani

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

                         เปิดงานThai Fin In Carnival pathum thani ดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้สร้างอาชีพให้กับชุมชน

                     เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 29 สิงหาคม2563 ที่บริเวณลานจัดงาน “Thai Fin In Carnival pathum thani”ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกอบจ.ปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน“Thai Fin In Carnival pathum thani”ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน โดยมีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง เป็นผู้กล่าวต้อนรับ พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจากนางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานนันท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร นายพันธุ์รวี บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร นายพิษณุ พลธีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดปทุมธานี นายพีรพงษ์ นุชรักษ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ปทุมธานี ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมทร.ธัญบุรี ผศ.ดร.สาคร ชลสาคร คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ผศ.ดร.สมพร ธุรี คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี นายกฤษฎา หลีเนาวรัตน์ นายกทต.ธัญบุรี เข้าร่วมภายในงาน
                       นายพิษณุ พลธี สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า โครงการ “ไทยฟิน อิน คาร์นิวัล ปทุมธานี” ได้รับการสนับสนุนการจัดงาน จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสานต่อตามที่รัฐบาลได้จัดทำแนวคิด 4 เสาหลักแห่งการท่องเที่ยวเชิงอาหาร การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย การโฆษณาประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของดีของเด่นประจำจังหวัดปทุมธานี การรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมของอาหาร สร้างสรรค์เมนูใหม่จากวัตถุดิบท้องถิ่น ถือเป็นเอกลักษณ์และภูมิปัญญาของไทย และเป็นการสืบสานอาหารพื้นเมือง เพื่อรักษาวัฒนธรรมอาหารและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนในอนาคต เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ประชาสัมพันธ์วิถีชีวิตและอาหารท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว/ ธุรกิจอาหาร
                  นายสาคร อำภิน รองนายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันอาหารท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ภูมิปัญญาของไทย เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง หรือสูญหายไป ตามกาลเวลา จึงควรที่จะรักษาสืบสานอาหารพื้นเมือง เพื่อรักษาวัฒนธรรมอาหาร ตามที่รัฐบาลได้จัดทำแนวคิด 4 เสาหลักแห่งการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ซึ่งครอบคลุมไปถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบ การผลิต การใช้ความคิดสร้างสรรค์ไปจนถึงการบริโภค ผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนบนฐานของ การท่องเที่ยว อนุรักษ์ ส่งเสริมเรื่องราว และการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อสร้างโอกาสให้เกิดมรดกทางอาหาร ให้อาหารเป็นสัญลักษณ์ ของจังหวัด การใช้เสน่ห์เอกลักษณ์ของอาหารไทยที่มีในอดีตที่ผ่านมา นำมาคิดค้น พัฒนาและสร้างสรรค์เมนูอาหารขึ้นใหม่ และมอบเป็นลิขสิทธิ์ของจังหวัดปทุมธานี ส่งผลอันเป็นประโยชน์ในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์จังหวัด โดยการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นในรูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชน วิถีชีวิตแบบไทย ภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรม นำมาสู่การสร้างรายได้ให้กับชุมชน จังหวัด และภูมิภาคใกล้เคียง วัฒนธรรมในแต่ละจังหวัดเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางสู่ท้องถิ่น ส่งผลให้ก่อเกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชน ได้รับการพัฒนาและสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง
                 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง เปิดเผยว่า การจัดงาน “ไทยฟิน อิน คาร์นิวัล ปทุมธานี” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในวันหยุด อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ และสร้างอาชีพให้กับชุมชนต่างๆจังหวัดปทุมธานี ในรูปแบบ New Normalจังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิต และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง อีกทั้งศูนย์การเรียนรู้ มากมายที่น่าศึกษาค้นคว้า ทั้งยังเป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ อบอุ่น ร่มรื่น เหมาะกับการท่องเที่ยวชาวปทุมธานี ยินดีที่จะนำเสนอ วิถีชีวิตผ่านอาหารท้องถิ่นในรูปแบบต่าง ๆ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าสู่บรรยากาศภายในงานเยี่ยมชมบูธกิจกรรมมากมาย รับประทานอาหารอร่อย พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ภายในงาน “ไทยฟิน อิน คาร์นิวัล ปทุมธานี ” ในวันที่ 28 ถึง 30 สิงหาคมนี้ โดย กิจกรรมภายในงานมี1.กิจกรรมโชว์การทำอาหารของ Celebrity Chef ด้วยการปรุงอาหารเมนูคิดขึ้นมาใหม่ โดยใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น และ การแข่งขัน “ทำก๋วยเตี๋ยวเรือและแข่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ” ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อในจังหวัดปทุมธานี 2. ร้านอาหาร exclusive ประจำท้องถิ่น โซนตลาดนัดรวมของดีมีสไตล์ อร่อยมาร่วมออกร้านจัดจำหน่าย และลานเทศกาลอาหารรวมของกินของอร่อยจากทั่วทุกภาค 3. กิจกรรมคอนเสิร์ตสนุกสุดชิลล์ไปกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อ แซค ชุมพล และ วงอินสติงต์ การเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานออกมารวมตัวกันออกกำลังกายโดยเบเบ้และ บูธทำนายดวงชะตา 4. สอนการทำเมนูอาหารท้องถิ่นโดยเชฟที่มีชื่อเสียง จาก เลอ กอร์ดอง เบลอ ซิดนีย์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!