ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.สั่งทุกหน่วยคุมเข้มด่านสิงขร

ประจวบคีรีขันธ์-ผวจ.สั่งทุกหน่วยคุมเข้มด่านสิงขร

ภาพ/ข่าว: เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

                   ผวจ.ประจวบฯ สั่งทุกหน่วยคุมเข้มด่านสิงขรป้องกันต่างด้าวลอบเข้าเมืองหลังพบโควิด 19 ระบาดหนักในเมียนมา

                 วันที่ 29 สิงหาคม 63 นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้กำชับนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอที่มีพื้นที่ติดชายแดนประเทศเมียนมาความยาว 220 กิโลเมตร สั่งการกำชับเน้นย้ำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่ติดต่อกับชายแดนช่องทางผ่านแดนช่องทางธรรมชาติ ให้ป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้รายงานข้อมูลผู้ติดเชื้อในเมียนมาระบาดระลอก 2 โดยให้รายงานผลการปฎิบัติหน้าที่ทุกวัน
                  จ่าเอกเเก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้นำกำลัง อส.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ อ เมืองฯ ตชด.146 ทหาร ฉก.จงอางศึก บูรณาการร่วมกันของหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ชายแดนเพิ่มความเข้มงวด เฝ้าระวัง ป้องกันการลักลอบเดินทางเข้าพื้นที่ของแรงงานต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณชายแดนด่านสิงขร ช่องทางธรรมชาติใน ต.ห้วยทราย และ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง ซึ่งมีการล้อมรั้วลวดหนามไว้ตลอดแนว และหากพบให้ดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวข้องและดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด
                  พ.ต.ต.สันติ อ่อนน้อม สารวัตรตรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.คุมเข้มการเดินทางเข้า-ออก ผ่านจุดตรวจและพื้นที่รับผิดชอบ ตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติในการการป้องกันโรค หลังจากคณะกรรมการชายแดนอนุญาตให้เปิดจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยอนุญาตให้นำเข้าส่งออกสินค้าแห้ง ตั้งแต่เวลา 06.30 น. – 18.30 น.โดยห้ามสำหรับบุคคลเข้า-ออกที่จะเดินทางเข้าประเทศ และล่าสุดได้แจ้งให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านเข้า-ออกจุดตรวจ โดยมีเพียงรถบรรทุกเพื่อขนส่งสินค้าแห้งตามประกาศจังหวัดเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!