นครปฐม-บริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช ถวายสิงห์คู่ให้วัดไผ่ล้อม

นครปฐม-บริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช ถวายสิงห์คู่ให้วัดไผ่ล้อม

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์  พรอัศวโยธิน

                        วันนี้ วันดี มีผู้ใจบุญ บริษัท แกรนด์ซุปเปอร์ริช โดยคุณพ่อสุธรรม คุณแม่ ลดาวัลย์ สุสมากุลวงศ์ พร้อมครอบครัว ได้ถวาย สิงห์คู่ หินแกะสลัก สูง3.2เมตร ให้ วัดไผ่ล้อม ตั้งหน้าวิหาร พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นผู้ดำเนินพิธีตั้งสิงห์คู่ และผูกโบว์แดง เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้นำมาถวายและผู้ที่มาสักการะเจ้าแม่กวนอิมพันมือ

                   พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ  วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม แห่งนี้ เป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ แกะจากไม้ตะเคียนโบราณใหญ่ที่สุดในโลกองค์นี้ ถวายโดยนายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย โรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งได้มีการค้นพบไม้ตะเคียนต้นใหญ่  จมอยู่ใต้แม่น้ำยม ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่  จ.แพร่ โดยพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์หรือพระครูน้ำฝน ได้ทำพิธีอัญเชิญขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2549

                    นายแพทย์พิบูลย์ เลาหทัย มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเดชพระคุณ พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโขและพระเดชพระคุณ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ พระครูน้ำฝน จึงได้มีดำริสร้างองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ เพื่อประดิษฐานไว้ ณ วัดไผ่ล้อม  เพื่อให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างประเทศ ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ได้เดินทางมาสักการะบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ

                     โดยช่างที่แกะสลักองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือนี้ คือภูมิปัญญาชาวบ้าน นำโดยกำนันรัฐกานต์ จันทนู (กำนันอรรถ) กำนัน ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่  พร้อมทั้งกลุ่มชาวบ้าน ทำการแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมพันมือ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากไม้ตะเคียน มีความสูง 6 32 เซนติเมตร  มีมือ 1,262  มือ และมีตา 1,000 ตา
โดยได้นำขึ้นมาประดิษฐาน ณ วัดไผ่ล้อม เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2550 ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ ซึ่งถือเป็นฤกษ์งามยามดี เป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจให้ญาติโยมพุทธศาสนิกชนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!