กาญจนบุรี-อส.กาญจน์ใช้เวลาว่างหลังทำงานตัดผมฟรีให้เพื่อน

กาญจนบุรี-อส.กาญจน์ใช้เวลาว่างหลังทำงานตัดผมฟรีให้เพื่อน

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                  อส.กาญจน์ใช้เวลาว่างหลังทำงานตัดผมฟรีให้เพื่อน​ อส.เพื่อลดค่าใช่จ่ายช่วงโควิด-19

วันนี้ เมื่อเวลา​ 09.00​ น.​ที่บริเวณห้องพักเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรี​ ชั้น​ 1​ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้มีเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรี​ที่หยุดพักในการปฎิบัติหน้าที่ได้เดินทางมายังห้องดังกล่าวเพื่อให้เพื่อน​ อส.ที่ไปทำการเรียนและมีความสามารถเกี่ยวกับเรื่องการตัดผมได้ตัดผมตามระเบียบข้อบังคับที่ทางผู้บังคับบัญชาได้กำหนดไว้
              โดยเจ้าหน้าที่​อาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรีืัที่หยุดพักได้เดินทางมารอเพื่อที่จะทำการตัดผมจากเพื่อน​ อส.ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับเรื่องการตัดผมได้ทำการตัดผมเป็นจำนวนด้วยกันหลายท่านจนเสร็จครบทุกคน​ และเมื่อถึงคิวตัดผมของ​ อส.ที่เป็นช่างตัดผม​บ้าง​ ก็ต้องให้เพื่อนที่เป็น​ อส.ด้วยกันทำการตัดผมให้​ โดยก่อนที่จะทำการตัดผมให้เพื่อน​ อส.เสร็จ​ อส.ที่เป็นช่างตัดผมได้มีการเทรนและสอนเพื่อน​ อส.ท่านดังกล่าวก่อน​เพื่อสร้่างความเชื่อมั่น​ก่อนที่​ อส.ที่เป็นช่างจะถูกตัดผมทำให้เพื่อน​ อส.ที่เดินทางมาทำการตัดผมต่างรอลุ้น​สร้างสุดท้ายผ่านพ้นไปด้วยดีตามระเบียบข้อบังคับที่ทางผู้บังคับบัญชากำหนด
              ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม​ อส.ที่เป็นช่างตัดผมทราบว่า​ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19​ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อได้มีคำสั่งให้ประชาชนชาวไทยและชาวกาญจน์ปฎิบัติตามมาตราการในการป้องกันโรคดังกล่าวพร้อมกับสั่งปิดร้านต่างๆที่มีการรวมตัวของประชาชน​รวมไปถึงร้านตัดผม​และจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้​ กองร้อย​ อส.จ.กาญจนบุรี​ต้องประสบปัญหาเรื่องของทรงผมที่ผิดระเบียบ​ ทำให้อส.คนดังกล่าวได้ไปเรียนและศึกษาเกี่ยวกับเรื่องการตัดผมจากช่างที่อยู่ใกล้บ้าน​เสร็จแล้วจึงได้ทำการเปิดบริการตัดผมให้กับเพื่้อน​ๆอส.ที่ต้องการตัดผมมากว่า​ 3​ เดือน​ โดยรายได้จากการตัดผมแล้วแต่เพื่อนๆสบายใจเพราะเงินทุกบาทที่ได้มาจากการตัดผมลงกองกลางเพื่อไว้ใช่จ่ายในกองร้อยฯ​ การตัดผมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่​ อส.จ.กาญจนบุรียังเป็นการช่วยลดค่าใช่จ่ายให้กับกองร้อนอาสารักษาดินแดนจังหวัดกาญจนบุรี​ได้อีกทางหนึ่งด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!