สุพรรณบุรี-กินกล้วยผลไม้มงคล..ในงานไหว้ครู..ส่องเลขประทัดขอโชคลาภ.!!

สุพรรณบุรี-กินกล้วยผลไม้มงคล..ในงานไหว้ครู..ส่องเลขประทัดขอโชคลาภ.!!

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/นิกร สิงห์พิมาตร์

“มีแต่เรื่องกล้วยๆ กินกล้วยผลไม้มงคลในงานไหว้ครูประจำปี หลวงพ่อพยุง สุนทฺโร อดีตเกจิดังเมืองสุพรรณ ส่องเลขประทัดขอโชคลาภ”

               ที่วัดบัลลังก์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พระปลัดเสกสรรค์ ปิยคุโณ เจ้าอาวาสวัดบัลลังก์ พร้อมด้วยชาวบ้าน บ้านบัลลังก์และศิษยานุศิษย์ ของหลวงพ่อพยุง สุนทฺโร อดีตเจ้าอาวาสวัดบัลลังก์ เกจิดังของเมืองสุพรรณ ร่วมกันจัดงานไหว้ครูประจำปี เพื่อระลึกถึงพระคุณของท่าน จะนำตำรายาโบราณ ตำราคาถา มีดาบโบราณของท่านและของบวงสรวงต่างๆมาประกอบพิธี โดยพิธีจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี
              โดยร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อพยุง นั้นถึงแม้จะมรณภาพมาแล้วถึง 22 ปี แต่ร่างสรีระสังขารของท่านกลับไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา หลังจากทำพิธีเสร็จแล้ว ทางวัดได้นำผลไม้มงคลที่นำมาไหว้หลวงพ่อมาแจกให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมในพิธี มี องุ่น กล้วยน้ำหว้า มะม่วง ส้ม แต่ส่วนใหญ่จะนำกล้วยน้ำหว้ากลับบ้าน เพราะเชื่อว่าจะทำอะไร จะง่าย จะไม่มีอุปสรรค เหมือนเป็นเรื่องกล้วยๆ บางคนปลอกกินเลยกินแล้วทำอะไรจะได้เป็นเรื่องกล้วยๆ และที่ไม่พลาดนั้นก็คือการส่องเลขเด็ด เลขธูปมงคลในพิธี เลขที่ได้คือ 2 8 9
                หลวงพ่อพยุง นั้นท่านเป็นลูกศิษย์ของ หลวงพ่อสด จนทสโร วัดปากน้ำภาษีเจริญ ธนบุรี และเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อมุ่ย พุทธรกขิโต แห่งวัดดอนไร่ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี หลวงพ่อพยุงท่านเป็นพระเถระที่มีคุณธรรมสูง จิตใจสงบเยือกเย็น เมตตาปราณีมาก นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระผู้มีความชำนาญ เชี่ยวชาญในเรื่องอำนาจจิต และพุทธาคม หลวงพ่อพยุง ท่านมีวิทยาคมครบเครื่องเหมือนหลวงพ่อมุ่ยอาจารย์ท่าน ขนาดเจิมรถ เป่า 3 ที รถถอยหลัง 3 ก้าว แสดงถึงจิตที่เข้มแข็งของหลวงพ่อ แต่ที่เด่นมากที่สุดคือ ด้านเมตตา โดยเฉพาะยันต์ นะหน้าทอง ที่ลือชื่อ สามารถอธิษฐานขอโชคลาภจากเหรียญของท่านได้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!