ร้อยเอ็ด-สพป. เขต 1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน

ร้อยเอ็ด-สพป. เขต 1 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

               เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายประเสริฐ วรสาร ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มประสิทธิ ภาพการปฏิบัติงานด้านงบประมาณ การเงิน บัญชี และพัสดุในสถานศึกษา ณ ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ โรงแรมสาเกตนคร อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้ดูแลงานการเงิน บัญชีและพัสดุในสถานศึกษาเข้ารับการอบรมครบทุกโรงเรียน
              นายสุกิจ กลางสุข รอง สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 กล่าวว่า การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้านงบประมาณ การเงิน บัญชี ได้รับความรู้ และสามารถนำไปปฏิบัติงาน ได้อย่างถูกต้องมีประสิทธิภาพ และมาตรฐานเดียวกัน ให้เจ้าหน้าที่พัสดุโรงเรียนสามารถดำเนินการจัดหาพัสดุด้วยวิธีประกวตราคาอิเล็กหรอนิกส์ (Electronic Bidding : e – bidding) และวิธีเฉพาะเจาะจง ในระบบ EGP ได้อย่างถูกต้อง เพื่อประโยซน์ในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง การบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
              นายประเสริฐ วรสาร ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 กล่าวว่า ครูที่ปฏิบัติงานด้านการเงิน บัญชีและพัสดุ นั้นมีภาระที่หนักมากนอกเหนือจากหน้าที่สอนแล้วยังมีงานเอกสารอื่นๆที่ต้องทำไปพร้อมๆกันด้วย ซึ่งการปฏิบัติงานดังกล่าวยังต้องอ้างอิง กฎระเบียบข้อบังคับยังผลให้การทำงานที่มีความยุติธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันการทำงานที่อาจผิดพลาดได้จึงไปจัดการอบรมนี้ขึ้น กิจกรรมในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้จากคณะวิทยากร สำนักงานคลังจังหวัด และ สำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!