บุรีรัมย์-ถอดรหัส เด็กเก่ง สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน

บุรีรัมย์-ถอดรหัส เด็กเก่ง สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ถอดรหัส เด็กเก่ง ระดับ ชั้น ป.6 และ ม.3 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สอบ O-NET ได้คะแนนวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน จากความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ พร้อมที่จะก้าวสู่ฝันในวันข้างหน้า
          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2566 ความสำเร็จของเด็กๆเยาวชนเหล่านี้ ถูกเปิดเผย ที่ ห้องห้องส่งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ถนนจิระ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เอฟ.เอ็ม 101.75 Mhz ผ่านรายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา ช่วงเวลา 08.00 น.-09.00 น. ดำเนินรายการโดย ดร.จัตุพร แปวไธสง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ โดยได้เชิญเยาวชนนักเรียน ทั้ง หญิง และชาย ที่พึ่งทราบผลผ่านการสอบ O-NET ของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)หรือ สทศ. เมื่อคืนที่ผ่านมา สร้างความปลื้มใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง และ สถาบันการศึกษา และเพื่อนที่ต่างร่วมแสดงความยินดี
            ดร.จัตุพร แปวไธสง ผู้ดำเนินรายการได้ต้อนรับทักทายน้องๆเยาวชนคนเก่ง จำนวน 6 คน ที่ได้เข้าร่วมรายการเพื่อมาถอดรหัสแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ แต่ความจริงแล้วยังมีนักเรียนที่สอบได้มากกว่านี้ แต่ในช่วงเวลาที่มีจำกัดจึงขอนำนักเรียนที่มีความพร้อมในเรื่องของระยะเวลาและการเดินทางมาร่วมรายการ ในช่วงครึ่งแรกของรายการ เป็นนักเรียน ระดับชั้น ป.6 จำนวน 3 คน คือ ด.ญ.กานต์รวี อูรณการ (น้องยูริ) โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ด.ญ.นัทธมน วรรณโพธิ์กลาง(น้องมายด์) โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ และด.ญ.คีตภัทร สว่างจิต (น้องเพลง) โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลันราชภัฎบุรีรัมย์ ดร.จัตุพรฯ ได้ให้แต่ละคนได้แนะเทคนิคการอ่านหนังสือ การสอบ ที่ทำให้ได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน : น้องมายด์ วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน บอกว่า ต้องทำความเข้าใจในข้อสอบภาษาอังกฤษให้ดีเพื่อตัดข้อที่ผิดออก ต้องรู้ศัพท์ และเข้าใจโจทย์ : น้องยู ริ วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ได้บอกว่า ข้อสอบบางข้อยากมากเวลาทำต้องทบทวนหลายรอบ ต้องทำข้อที่ง่ายก่อน ถึงกลับมาทำข้อยาก : น้องเพลง ได้คะแนน วิชาภาษาอังกฤษ เต็ม 100 เช่นกัน ทุกคนต่างบอกว่า ต้องหมั่นศึกษาคำศัพท์และทำความเข้าใจกริยา เนื้อหา ฝึก ฟังเพลง ฟังนิยาย คุยกับชาวต่างชาติ ดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ ดูติ๊กต๊อกที่มีสาระภาษาอังกฤษ เพื่อดึงดูดความสนใจและจะทำให้เรียนภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น และหมั่นทดสอบวัดความรู้ของตนเองเป็นประจำ และทั้ง 3 คน จะเข้าเรียน ระดับ ม.1 ที่โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ใน เปิดภารเรียนใหม่ที่จะถึงนี้
              ช่วงที่ 2 ของรายการ เป็นนักเรียนระดับ ม.3 ที่สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ เต็ม 100 คะแนน เช่นกัน ได้แก่ ด.ช.คณิณนัฐ ไพรลือชา (ตี๋ตี๋) ด.ญ.ภัทรนิษฐ์ พลพุฒินันท์ (ปุ๋งปิ๋ง) และด.ญ.ไพรวริศรา พันธ์งาม(ฟ้าใหม่) ทั้ง 3 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ดร.จัตุพร ได้ถาม น้องปุ๋งปิ๋ง บอกว่า ข้อที่ยากมากเป็นแบบไหน น้องบอกว่าข้อที่เป็นพาราโบลา ตรีโกณมิติ ต้อง วิเคราะห์โจทย์ วาดรูป สร้างความเข้าใจ กำหนดสิ่งที่โจทย์ถาม แล้วค่อยค้นหาวิธีทำคำตอบ ส่วนน้องตี๋ตี๋ บอกว่าวิชาคณิตศาสตร์ต้องเรียนพื้นฐานให้แน่น ฝึกทำข้อสอบบ่อยๆ ทั้ง 2 คน ต่างชอบคณิตศาสตร์ ส่วนน้องฟ้าใหม่ บอกว่าการเรียนเน้นการทบทวน ให้เวลาการอ่านหนังสือ ต้องอ่านหนังสือแล้วในสภาวะที่เรามีความสุขจะทำให้เข้าใจมากขึ้น ส่วนตัวชอบวิชาวิทยาศาสตร์ เพราะน่าสนใจน่าค้นหาอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด และทั้ง 3 คน นี้ก็จะเข้าเรียนต่อ ระดับชั้น ม.4 โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม เช่นกัน และหลายคนบอกว่าอนาคตความฝันนั้นอยากเป็นอะไร หลายคนตอบ เป็นคุณหมอ เพื่อช่วยชีวิตคน และบางคนยังต้องรอเวลารอประสบการณ์ในชีวิตที่จะช่วยในการตัดสินใจอีกครั้ง

             นั่นคือ รหัสสู่ความสำเร็จของผู้ที่สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เต็ม 100 คะแนน เยาวชนคนบุรีรัมย์ อนาคตของบุรีรัมย์ และเป็นอนาคตของชาติ ตามลำดับ ผ่านรายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ ติดตามรายการย้อนหลังได้ที่ facebook fanpage สวท.บุรีรัมย์ กรมประชาสัมพันธ์ รายการคุยเฟื่องเรื่องการศึกษา วันที่ 31 มีนาคม 2566 ช่วงเวลา 08.00 น.-09.00 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!