ปราจีนบุรี-“โกทร”มั่นใจ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 เขตแลนด์สไลด์ ไม่มีอุปสรรค!!!

ปราจีนบุรี-“โกทร”มั่นใจ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยทั้ง 3 เขตแลนด์สไลด์ ไม่มีอุปสรรค!!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           วันนี้ 19 ก.พ.66 นายมานิตย์ สนับบุญ ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า ในเวที การเมืองระดับชาติ ของ จ.ปราจีนบุรี นั้น พรรคภูมิใจไทย อัน มี นายสุนทร หรือ โกทร วิลาวัลย์ อายุ 85 ปี อดีต รมช.สาธารณสุข ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) เป็นหัวหอกนำทัพหลัก และ มี นางกนกวรรณ หรือ ครูโอ๊ะ วิลาวัลย์ รอง หน.พรรคภูมิใจไทย อดีต รมช.ศธ. เป็นฐานเสียงสำคัญ ที่ปราจีนบุรี และ ในภาคตะวันออก ของซุ้ม “วิลาวัลย์ ” นั้น
           ก่อนหน้า ที่ผ่านมาพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ได้กวาดที่นั่ง สส.พรรคภูมิใจไทยไป ยกจังหวัด ทั้งใน 3 เขตมาตลอดทุกสมัย และ ปัจจุบันนายสุนทร นักการเมืองรุ่นปู่ ได้พยายามขยาย กลุ่ม “วิลาวัลย์” ไปให้กระจาย – ขยาย สส.ไปให้ได้ ทั่วภาคตะวันออก ทั้ง จ.นครนายก จ.สระแก้ว บ้านพี่-เมืองน้องใกล้กัน ,จ.จันทบุรี หรือ จ.ระยอง เพื่อให้ได้ที่นั่งของ พรรคภูมิใจไทยเพิ่มขึ้นในรัฐสภา แม้ที่ผ่านมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสุนทร หรือ โกทร และ ลูกสาว นางกนกวรรณ จะเจอมรสุม ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลว่า รุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก แต่ คาดว่า ไม่น่าเป็นอุปสรรค!!! ในเส้นทางการเมืองของพรรคภูมิใจไทยในปราจีนบุรีวันนี้
            นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) อดีต รมช.สาธารสุข ให้สัมภาษณ์ ว่า ในการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จ.ปราจีนบุรี (สส.) ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง นั้นคงเป็นหน้าที่ของทางพรรค ทั้ง นายเนวิน ,นายอนุทิน และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ลูกสาว ในการดำเนินการ ส่วนตนเอง ต้องเป็นกลางตามกฎหมาย คอยดูอยู่ห่าง ๆ ไม่กล้าไปยุ่งตรงจุดนั้น ยืนยัน ทางพรรคฯ เปิดตัวแน่นอน พรรคภูมิใจไทยคอยรับใช้อย่างใกล้ชิดจริงใจ ให้ประชาชนสนับสนุน มั่นใจครั้งนี้ว่า จะได้ สส.มากขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกคนที่ดี พรรคที่ดี มีความจริงใจ รับใช้ประชาชนสม่ำเสมอ เสมอต้นเสมอปลาย เป็น สส. หรือไม่เป็น ต้องดูแลพี่น้องสม่ำเสมอ ขอให้ประชาชนเลือกคนที่ดี พรรคที่ดี อย่าเลือกคนที่ถึงเวลาเลือกตั้งที แล้วมาหาเสียง อย่าเลือกคนที่มาพูด แล้วให้นโยบายอะไรๆก็ดีหมด ถึงเวลาแล้วหายตัวไป ขอเรียนว่า ตนเองนั้น สังกัดพรรคภูมิใจไทย แต่ว่า ในทางกฎหมายนั้น จะสนับสนุนใครออกหน้าออกตานั้นไม่ได้ ผิดกฎหมาย แต่ก็รู้กันว่าเราอยู่ภูมิใจไทย และ เป็นที่รู้กันว่า ทุกครั้งนั้นพรรคภูมิใจไทยนั้น ชนะการเลือกตั้ง สส.ยกจังหวัดปราจีนฯ ทุกครั้ง ที่มีการเลือกตั้งและ เราก็ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากผู้ใหญ่ในพรรคไม่ว่าท่านอนุทิน ท่านเนวิน – หรือ ทุกคนในพรรคเคารพเชื่อถือว่า ตนเองมีความเป็นผู้ใหญ่ มีความมั่นคง ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เป็นคนจริงเสมอกับพรรคภูมิใจไทย แต่เราจะไม่ทำอะไรให้ผิดกฎหมาย เราจะอยู่โดยที่ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่ประชาชนจะรู้ว่า เราอยู่ที่ไหน? เขาก็ช่วยเรา ถ้าเขารักเรา ในส่วนจะส่งว่าผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทยจังหวัดไหนบ้างนั้น เดิมเราดูแล สส. ในภาคตะวันออก ตอนนี้ผมดูแลเป็นบางจังหวัดห่าง ๆ แต่ตอนนี้ ลูกสาว ดร.กนกวรรณ ดูแลแทน ตนเองคอยแนะนำให้คำปรึกษาบางครั้ง-ชี้แนะในบางครั้ง สิ่งไหนควรไม่ควร ควรจะส่งใคร ใครควรจะได้ตอนนี้ในนาม ว่าที่ผู้สมัคร สส.ภาคตะวันออกพรรคภูมิใจไทย ที่ลูกสาวดูแลอยู่ อาจได้หลายคน อาทิ จ.สระแก้วสักคน 1 นครนายกสักคน 1 เป็นต้น ไม่ให้กระทบกระเทือนกับพรรคอื่นที่เป็นมิตรกันอยู่แล้ว โดยตนเป็นกลาง มั่นใจว่าจะไม่ให้ผิดกฎหมายแน่นอน”นายสุนทรกล่าวในที่สุด
            ในวันที่ 25 ก.พ.66 นี้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จะลงพื้นที่มาเปิดปราศรัยใหญ่ – และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งของพรรคภูมิใจไทยที่โรงเรียนสายมิตรศึกษา อ.กบินทร์บุรี โดยว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคอันประกอบด้วย เขต 1.นายอำนาจ วิลาวัลย์ สส.ปราจีนบุรี สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 1 เขาเป็นหลานชายเพียงคนเดียวของตระกูล วิลาวัลย์ หัวแก้ว หัวแหวน หลานรักของ โกทร ผู้สืบสกุล สายเลือด วิลาวัลย์ สายตรง บนเส้นทางการเมืองเริ่มต้นจาก การเป็น อดีต ส.ท.เมืองปราจีนบุรี เป็นต่อ คู่แข่งในสนามคนอื่นๆ หลายขุม เพราะฐานเสียงทางการเมืองยาวนาน นับจากการเป็นหลานชาย “โทน” ของ “สุนทร วิลาวัลย์” อดีต รมช.สาธารณสุข ส.ส.ปราจีนบุรี 8 สมัยซ้อน และ หลานชายของนางบังอร วิลาวัลย์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) ซึ่งมีฐานเสียงครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้งจังหวัด ได้รับเลือกตั้งติดต่อกัน รวม 3 สมัย เขตการเลือกตั้งที่ 2 นายชยุต หรือ ต่าย ภุมมะกาญจนะ สส.ปราจีนบุรี ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ก่อนหน้าพบ ขึ้นป้ายโปสต์เตอร์ทั้งไม้ – ป้ายอิงค์เจ็ตขนาดใหญ่ – เล็ก ทั่วทั้งจังหวัดทุกอำเภอ ให้โดดเด่นสะดุดตา พร้อมมีคำภาษาอังกฤษเขียนด้านล่าง New Prachinburi เป็น สส.ปราจีนบุรีต่อเนื่อง ติดต่อกันมาหลายสมัยเขต 3 ดร. สฤษฎิ์ บุตรเนียร อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ปราจีนบุรี (สว.) ล่าสุด ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากนายสุนทร หรือ” โกทร” จนก้าวสู่ การเป็น สส.ภูมิใจไทย ซึ่ง ในทั้ง 3 เขต พบมีการลงพื้นที่ทั้งปราศรัยย่อย และพบประชาชนต่อเนื่อง จังหวัดปราจีนบุรี ในความเป็นไปได้ของ สส. ในสมัยหน้านี้ คาดว่า จะไม่มีการเปลี่ยนไปจากเดิมทุกรณี คือ สังกัดพรรคภูมิใจไทย ทั้งหมด 3 คน ที่เป็น สส.ปราจีนบุรียกทั้งจังหวัดในปัจจุบัน และ การเปลี่ยนแปลง ไปสู่ สส.หน้าใหม่จากนี้ ยังคงสุดยาก!!! ตามที่โกทรบอกไว้ คือแลนด์สไลด์ ยกทั้งจังหวัด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!