ปราจีนบุรี-ทำความดี..!! นศ.สาวเทคนิคเก็บโทรศัพท์มือถือ..ส่งคืนเจ้าของ

ปราจีนบุรี-ทำความดี..!! นศ.สาวเทคนิคเก็บโทรศัพท์มือถือ..ส่งคืนเจ้าของ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

              วันนี้ 9 ก.พ. 66 ผู้สื่อจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนักศึกษาสาว วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ระดับชั้นปวช.ปี 2 อ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งนักศึกษาสาวคนดังกล่าวได้กล่าวว่า ขณะที่ออกจากบ้านมารอรถไฟเพื่อจะไปเรียน ที่วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี ช่วงที่เข้าห้องน้ำของสถานีรถไฟกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรีต้นทาง เดินผ่านหน้าแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้านหน้าสถานีรถไฟกบินทร์บุรี ได้พบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่พื้นทางเดิน 1 เครื่อง จึงมองหาคนที่อยู่บริเวณที่โทรศัพท์ตกอยู่แต่ไม่มีใครอยู่ จากนั้นคิดว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาอาจมีประชาชนที่มาขึ้นรถไฟ ทำโทรศัพท์มือถือตกหล่น จึงคิดว่าจะเอาไปฝากไว้กับหัวหน้าสถานีรถไฟเพื่อประกาศติดตามหาเจ้าของ เวลาต่อมา มีคนโทรเข้ามายังโทรศัพท์เครื่องนี้ คิดว่าน่าจะเป็นเจ้าของจึงกดรับสาย และ ได้รับการยืนยันว่าเจ้าของโทรศัพท์ได้ทำโทรศัพท์หล่นหายไม่รู้ว่าหล่นหายที่ใด และบอกว่าให้เอาไปฝากไว้กับลุงที่อยู่ในแคมป์คนงาน แต่ไม่มีใครอยู่ และต่อมาก็โทรกลับเข้ามาอีกว่าได้ฝากโทรศัพท์ไว้กับเพื่อนที่อยู่ในแคมป์คนงานหรือไม่ นักศึกษาสาวบอกว่าในแคมป์ไม่มีใครอยู่ จากนั้นได้บอกว่าให้เอาไปวางไว้ไว้ที่กระบะหลังรถ toyota สีขาวที่จอดอยู่ในแคมป์คนงานเดี๋ยวจะมีเพื่อนร่วมงานมาเอาไปเก็บไว้คืนเจ้าของ ทราบว่าเจ้าของโทรศัพท์ชื่อนายวิลาศ หินประกอบ คนงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้างหลังจากที่ทราบว่าได้ทำโทรศัพท์มือถือหายจึงให้เพื่อนชื่อนัท โทรเข้ามือถือของตนเองที่ทำหล่นหาย หากมีคนเก็บได้จะขอคืน
                 นายนัท กล่าวว่า เพื่อนดีใจมากที่ทราบว่ามีคนเก็บโทรศัพท์มือถือได้และเอาไปฝากไว้ในที่ทำงาน ขณะนี้ตนเองกับเพื่อนได้ออกเดินทางไปยังหน้างานต่างจังหวัด ขอบคุณน้องนักศึกษา ที่เก็บโทรศัพท์ได้คืนเจ้าของและจะให้สินน้ำใจเล็กๆน้อยๆ พรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ให้มารับสินน้ำใจจากเจ้าของที่หน้าแคมป์คนงาน
                 น.ส.พรธีรา คำพันธ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ชั้นปวชปี 2/2 กล่าวว่า ขณะที่เก็บโทรศัพท์มือถือได้ก็อยากคืนเจ้าของ เข้าใจถึงความรู้สึกของคนที่เป็นเจ้าของที่ทำของหล่นหาย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มีราคาสูง เจ้าของที่ซื้อมากว่าจะหาเงินมาซื้อได้ที่ทำตกหล่นหายไปคงเสียดาย จึงอยากเก็บคืนเจ้าของ หลังจากที่เจ้าของได้โทรเข้ามาและบอกว่าให้นำไปไว้ที่กระบะหลังรถสีขาวจะมีเพื่อนร่วมงานนำเอาไปเก็บไว้คืนเจ้าของ จากนั้นได้เดินทางไปเรียนหนังสือที่วิทยาลัย อย่างปลื้มปิติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!