ราชบุรี-คนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวทรัพย์สร้อยทอง 3 บาท กลางห้างดังดำเนินฯ ตร.ตามรวบได้ทันควัน

ราชบุรี-คนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวทรัพย์สร้อยทอง 3 บาท กลางห้างดังดำเนินฯ ตร.ตามรวบได้ทันควัน

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            เมื่อเวลาประมาณ 15.02 น. วันที่ 14 ม.ค.66 ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สุดแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทองเยาวราช ในห้างโลตัสสาขาดำเนินสะดวก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อม พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก และจนท.ชุดสืบสวนสภ.ดำเนินสะดวก ที่เกิดเหตุเป็นร้านทองเยาวราชดำเนิน ภายในห้างโลตัส สาขาดำเนินสะดวก โดยพบพนง.ภายในร้านยืนรอให้การณ์ด้วยความตกใจ
           จากการสอบสวนพนง.ในร้านทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.02 น. ได้มีชายลักษณะท้วม ผมสั้นสวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนสีน้ำเงินขายาว ได้ทำทีเข้ามาขอดูลายทองสร้อยข้อมือทองคำจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท แล้วอาศัยช่วงจังหวะพนง.เผลอ วิ่งเอาทองหลบหนีออกไปหน้าห้า โดยไม่ทราบว่าวิ่งหนีไปทางไหน จนท.ตำรวจ จึงสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน ทราบว่า คนร้ายได้เข้ามาดูลาดเลาภายในห้างประมาณ 30 นาที ก่อนจะทำทีเดินเข้าห้องน้ำและสักพักถึงเดินมาที่ร้านทอง โดยทำทีขอดูสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1.20 นาที และคนร้ายไม่มีอาวุธหรือข่มขู่พนง. เพียงอาศัยช่วงจังหวะที่พนง.ภายในร้านเผลอวิ่งหนีออกไปทางหน้าห้าง แล้วขับขี่รถจยย.pcx 160 สีแดง หลบหนีไป โดยได้สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาทไป ซึ่งขณะนี้ทางจนท.ตำรวจ ได้ทราบตัวคนร้ายแล้ว และกำลังดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป
             น.ส.เนย (นามสมมุติ) พนง.ร้านทองที่อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 15.20 น. คนร้ายเดินเข้ามาคนเดียว มาขอดูสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น แล้วอาศัยช่วงจังหวะที่เธอเผลอนิดเดียว คว้าทองวิ่งหลบหนีออกไปทางหน้าห้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนร้ายไม่มีอาวุธ หรือพูดขมขู่ และใช้เวลาก่อเหตุไม่กี่นาที และช่วงจังหวะนั้นคนเดินภายในห้างก็มีไม่เยอะ
            ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สามารถติดตามและจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว หลังก่อเหตุเพียง 3 ชั่วโมง พร้อมนำผู้ต้องหาคือ นายณรงค์ยุทธ หรือ เบ๊นซ์ ปิโย อายุ 33 ปี ชาวต.ดอนมะโนรา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม และของกลางเป็นรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า pcx160 สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 7798 สมุทรสงคราม คันที่ใช้ในการก่อเหตุ มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก
           โดยผู้ก่อเหตุให้การเบื้องต้นว่า ได้ติดพนันออนไลน์จนเป็นหนี้ จึงจนใจก่อเหตุเพราะหาทางออกไม่ได้ ซึ่งก่อนก่อเหตุครึ่งชั่งโมง ได้ขี่รถจยย.ไปจอดด้านหน้าห้าง ก่อนจะเข้าไปในห้างเพื่อดูลาดลาวร้านทอง ก่อนทำทีไปในเข้าห้องน้ำแล้วออกมาก่อเหตุ โดยได้เดินไปที่หน้าร้านทอง แล้วบอกพนักงานขายว่า ต้องการดูสร้อยข้อมือหนัก 3 บาท พนักงานจึงนำทองออกมาให้เลือกลายทีละเส้น จึงแกล้งบอกพนักงานว่าขอดูอีกลายเพื่อเอามาเทียบ พนักงานจึงหันหลังไปหยิบสร้อยข้อมืออีกเส้นมาให้ดู ตนจึงใช้ช่วงจังหวะนั้นวิ่งหลบหนีออกหน้าห้างแล้วไปขึ้นรถจยย.ที่จอดไว้
           ก่อนจะขี่หลบหนีไปที่บ้านและเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุด เสื้อฮู้ดแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น และจึงนำทองที่ได้มาไปขายที่ร้านทอง ในตัวอำเภอเมือง จ.สมุทรสงคราม แต่ทางร้านไม่ได้รับซื้อไว้ จึงนำไปขายอีกร้านในตัวอำเภอเมือง โดยได้เงิน 84,300 บาท ก่อนนำเงินที่ได้มาไปไปใช้หนี้พนันที่ติดไว้ และมีเงินเหลือจากการใช้หนี้ประมาณ 3,000 กว่าบาท
          เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก ได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทาง จนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก กำลังสอบสวนผู้ต้องหาเพื่อรวบรวมหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยพรุ่ง ( 15 ม.ค.) จะนำตัว นายเบ๊นซ์ ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ พร้อมชี้แจงการก่อเหตุให้สื่อมวลชนรับทราบต่อไป

ตร.ดำเนินฯ ควบตัวหนุ่มชิงทอง 3 บาททำแผน

            ต่อมาเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค.66 พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รองผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ได้ควบคุมตัว นายณรงค์ยุทธ หรือ เบนซ์ ปิโย ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงสร้อยข้อมือทองคำร้านทองเยาวราชดำเนิน ภายในห้างโลตัสดำเนินสะดวก และถูกจนท.ตำรวจรวบตัวได้หลังก่อเหตุเพียงไม่ถึง 4 ชม. เพื่อนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
           โดยก่อนนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนที่ร้านทองภายในห้าง จนท.ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน 2 จุด คือจุดที่ผู้ต้องหานำสร้อยข้อมือหนัก 3 บาท ที่ชิงมาได้ไปขายที่ร้านทอง ภายในตัวเมืองจ.สมุทรสงคราม โดยร้านแรกไม่รับซื้อ จนนำไปขายร้านทองอีกร้านหนึ่ง ในตัวเมืองจ.สมุทรสงคราม โดยได้เงิน 87,400 บาท หลังได้เงินมาแล้วจึงนำเงินไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง และไปไถ่รถจยย.ชอปเปอร์ ที่เอาไปจำนำไว้ โดยมีเงินสดเหลือในตัว 4,000 บาท และฝากธนาคารไว้อีก 12,000 ก่อนกลับไปที่บ้านทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนจนท.ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ดําเนินสะดวก ติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด และทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา ซึ่งขณะจนท.ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวมีสีหน้านิ่งเฉย โดยทางจนท.ตำรวจได้ใช้เวลาทำแผนอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่สภ.ดําเนินสะดวก เพื่อตั้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ และนำตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจ.ราชบุรี ในวันพรุ่งนี้ต่อไป
            พ.ต.ท.กิตติ ทองห่อ รองผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายนำทองที่ชิงได้ ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสง คราม แล้วนำกระจายไปใช้หนี้ และไถ่รถจยย. ส่วนที่เหลือนำไปฝากไว้ในบัญชี และพกเป็นเงินสดติดตัวไว้ประมาณ 4,000 บาท โดยคนร้ายอ้างว่า ทำร้านหมูกระทะแล้วขาดทุนจนเป็นหนี้ แล้วโดนทวงหนี้จนเกิดความเครียดหาทางออกไม่ได้ จึงมาวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาผู้ต้องหา วิ่งราวทรัพย์ พร้อมตรวจยึดของกลางไว้ได้เกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนร้านทองที่รับซื้อทองจะมีความผิดไหม ต้อรอดูพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!