กาญจนบุรี-ท้าวแชร์โกงลูกแชร์กว่า 500 ราย นับพันล้านบาทก่อนหายตัว

กาญจนบุรี-ท้าวแชร์โกงลูกแชร์กว่า 500 ราย นับพันล้านบาทก่อนหายตัว

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                 วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่บริเวณ สภ.ท่าเรือ ได้มีผู้คนเดินทางไปยัง สภ.ท่าเรือ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอแจ้งความโดนโกงแชร์ โดยเรื่องนี้ทราบว่า พลตำรวจตรี ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการณ์ให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ รับแจ้งกรณีเรื่องที่มีลูกแชร์กว่า 10 ราย ทยอยไปแจ้งความกล่าวโทษกรณีที่พวกตนถูก นางเนตรชนก สืบดา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นท้าวแชร์โกง พบว่ามีลูกแชร์ที่เข้าไปร่วมเล่นแชร์อยู่ทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 500 ราย ลูกแชร์ที่ถูกสาวแสปรายนี้โกงมีทั้งนักการเมือง นักธุรกิจร้านค้าทองคำ ข้าราชการ ประชาชนทั่วไป บางรายสามี และ พ่อ แม่ ไม่ทราบว่าคนในครอบครัว ได้นำเงินสดไปร่วมเล่น บางราย ที่พ่อแม่ ยังไม่ทราบว่า ได้นำสิ่งของมีค่าไปจำนำ เพื่อนำเงินสดมาลงทุนแชร์กับสาวแสปท้าวแชร์รายนี้

             โดยในเบื้องต้นทราบว่าที่มีผู้มาร่วมเล่นแชร์นี้ มีบรรดาร้านค้าทองมีชื่อเสียงจำนวนมากมากทั้งในเขตจังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี ไม่ขอเปิดเผยชื่อ บรรดาร้านทองเหล่านี้เจอไปแต่ละรายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท งานนี้โดนกันถ้วนหน้า ทั้งคนจน คนรวย สาเหตุที่ไปเล่นช่วงแรกๆ ดอกเบี้ยดีมาก จึงหาเงินสดนำไปร่วมเล่นเพิ่มเติม จากนั้นเมื่อถึงเวลาตัวเองจะต้องเปียเพื่อเอาเงินคืน กับเปียไม่ได้ถามไปทางสาวผู้เป็นท้าวแชร์ก็หายตัว และก็ไม่กล้าไปแจ้งความ จนมารู้ตัวว่าตัวเองโดนโกงแน่ มันก็สายไปแล้ว เรื่องนี้ได้มีกระแสข่าวมากๆ บ้างก็ได้บอกต่อกัน เรื่องจึงแดงขึ้น จากนั้นจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ นางเนตรชนก สืบดา สาวท้าวแชร์ตัวแสปหายหน้า บางรายที่ร่วมเล่นแชร์กับสาวแสปรายนี้ ได้ทุนออกสืบหาติดตามจนไปทราบว่ามีการนำเงินไปซื้อที่ดิน ปลูกบ้านหลายหลัง รวมถึงตั้งฟาร์มเลี้ยงวัว หลายแห่ง แต่ไม่สามารถติดตามตัวได้ น่าจะหลบหนีไปตามพื้นที่ต่างๆ คาดว่าน่าจะยังไม่ได้หลบหนีออกไปนอกประเทศ เพราะทราบมาว่ามีลูกสาวเรียนอยู่ในโรงเรียนดังของจังหวัดกาญจนบุรี แต่เวลานี้ได้หายตัวไม่ไปโรงเรียนเช่นกัน
              นายประกอบ พิกุลทอง 1 ใน ผู้เสียหายได้กล่าวว่า ตนเองได้มีชาวบ้านที่เล่นแชร์ กับสาวรายนี้มาขายให้เนื่องจากต้องการเงินไปนำลูกเข้าโรงเรียน ตนเองจึงศื้อไว้ ช่วงแรกๆ ทางสาวท้าวแชร์รายนี้ก็ส่งดอกให้ดีมาตลอดในช่วงปีแรกๆ จึงได้นำเงินไปร่วมเล่นเพิ่มอีกปัจจุบันเกือบ 10 ล้านบาท แต่พอถึงเวลาที่ตนเองขอเปีย แต่กับเปียไม่ได้ จึงได้สอบถามจนมาทราบว่ามีอีกจำนวนมากที่เปียเงินไม่ได้ในระยะหลังๆ จึงได้รวมตัวเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ กับสาวแสปรายนี้ ซึ่งการแจ้งความครั้งนี้ที่สภ.ท่าเรือ วันเดียวที่นำเงินไปร่วมเล่นแชร์กับสาวแสปรายนี้ไปแล้วสูญเงิน เกือบ 20 ล้านบาท และยังมีผู้ที่จะเดินทางไปแจ้งอีกหลายราย ซึ่งทางผู้กำกับสถานีตำรวจท่าเรือกาญจนบุรี ก็ลงมาอำนวยความสะดวกดูแลด้วยตนเองเป็นอย่างดี

                โดยพ.ต.อ. สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผู้กำกับ สภ.ท่าเรือ กล่าวว่า ทางพลตำรวจตรี ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการณ์ลงมาว่าให้รับแจ้งแล้วรวบรวมหลักฐานทั้งหมด แล้วจะส่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัด ลงมาช่วยดำเนินการติดตามสืบสวนเรื่องทั้งหมด จากนั้นค่อยมาร่วมวางแผนแบ่งการปฏิบัติงาน ส่วนตัวสาวแสปเบื้องต้นได้ส่งสายสืบเฝ้าติดตามตัวแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะยังหลบหนีอยู่ในประเทศ และได้มีการแจ้งไปตามช่องทางแนวชายแดนทั้งหมดแล้วให้เฝ้าดูแลบุคคลดังกล่าวแล้วเช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!