สมุทรปราการ-พระครูแจ้ จัดทำบุญแจกทานครั้งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี

สมุทรปราการ-พระครูแจ้ จัดทำบุญแจกทานครั้งใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2566 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ถือโอกาสเนื่องในเทศกาลต้อนรับปีใหม่ (ปีเถาะ) และเนื่องในโอกาสครบรอบบวชพระในร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี ได้เมตตาจัดตั้งโรงทานแจกอาหารปรุงสุกแก่พี่น้องประชาชน อีกทั้ง ยังได้มอบข้าวสารให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ คนละ 10 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ชุด รวมถึงได้มอบเงินช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ยากจน ผู้พิการ และ ผู้สูงอายุ อีกคนละ 1,000 บาท รวม 1,000 คน
             อีกทั้งพระครูแจ้ ยังได้นำเงินเหรียญที่ทางญาติโยมมาร่วมทำบุญกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยนำมามอบให้กับทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 71 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2 อีกโรงเรียนละ 5,000 บาท รวม 71 โรงเรียน เป็นเงิน 355,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท
            โดยท่าน (พระครูแจ้) ท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วย ท่านพระครูวิทูรกิจจาทร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนามแดง มีความประสงค์ที่จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ พี่น้องประชาชนที่ยากจน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่คอยปฏิบัติหน้าที่เก็บศพผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร สภ.บางพลี
            เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ที่ท่านพระครูแจ้ได้บวชบรรพชาเป็นพระภิกษุสงฆ์ และได้อยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ครบ 40 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 3 มกราคม 2566 และได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสในปัจจุบัน จึงถือโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ทำบุญใหญ่ด้วยการมอบเงินช่วยเหลือ และ มอบข้าวสาร จำนวน 10 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากจน ผู้พิการ ผู้สูงอายุ อีกยัง ท่านพระครูแจ้ ยังได้นำเงินเหรียญที่ทางญาติโยมมาร่วมทำบุญกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยนำมามอบให้กับทางโรงเรียนต่างๆ จำนวน 71 โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 2 อีกโรงเรียนละ 5,000 บาท รวม 71 โรงเรียน เป็นเงิน 355,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นร่วม 2 ล้านบาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!