ประจวบคีรีขันธ์-จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ครบรอบ 27 ปี กระทรวงแรงงาน

ประจวบคีรีขันธ์-จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ครบรอบ 27 ปี กระทรวงแรงงาน

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ / พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

      สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบจัดหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนโอกาสครบรอบ 27 ปี วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน
        วันที่ 24 ก.ย.63 นายศักดิ์ศรี เส้งเต็ง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ นำเจ้าหน้าที่บุคลากร ร่วมกับช่างตัดผมชมรมจิตอาสาบาร์เบอร์ประจวบคีรีขันธ์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการเข้ารับการฝึกอบรมจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพในครัวเรือนให้กับชาวบ้าน และนักเรียน ณ โรงเรียนบ้านยางชุม ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
        โดยภายในกิจกรรมประกอบด้วยการบริการตัดผมฟรีให้กับผู้ปกครองครูและนักเรียน รวมถึงบริการซ่อมรถจักรยานยนต์ อาทิ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งโซ่ เติมลม ซ่อมแซมระบบไฟ และปะยาง เป็นต้นโดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านให้ความสนใจ เข้ารับบริการประมาณ 100 คน และสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านลงได้ ประมาณเกือบ 10,000 บาท
        ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นสืบเนื่องจาก กระทรวงแรงงาน ราชอาณาจักรไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2536 จนถึงปัจจุบัน ในวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2563 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงแรงงาน ครบรอบ 27 ปี พอดี สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ภายใต้สังกัด กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงได้จัดกิจกรรมออกหน่วยบริการประชาชนนี้ขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาภาระค่าครองชีพในครัวเรือนให้กับประชาชน เนื่องจากที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับผลกระทบจากเชื้อโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ทำให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบากขึ้น

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!